VNPost thoái hơn 10% vốn LPB, mối quan hệ với LienVietPostBank sẽ như thế nào?

Do hợp đồng hợp tác đã ký giữa LPB và VNPost là hợp đồng 50 năm, ngân hàng kỳ vọng sẽ không có gì thay đổi đối với mối quan hệ hợp tác này.
Ngày 13/12/2021, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, HoSE: LPB) thông báo rằng NHNN đã phê duyệt kế hoạch thoái vốn của cổ đông lớn là Bưu điện Việt Nam (VNPost), đơn vị hiện sở hữu 10,15% cổ phần tại LPB.
VNPost thoai hon 10% von LPB, moi quan he voi LienVietPostBank se nhu the nao?
 
Theo đó, VNPost sẽ chuyển nhượng hơn 122 triệu cổ phiếu LPB. LPB có trách nhiệm tuân thủ quy định của pháp luật về việc chuyển nhượng cổ phần và sở hữu cổ phần của cổ đông, bao gồm quy định giới hạn sở hữu cổ phần của các cổ đông, và người có liên quan.
Trường hợp phát sinh bên nhận chuyển nhượng cổ phần trở thành cổ đông lớn của LPB hoặc bên nhận chuyển nhượng là nhà đầu tư nước ngoài, LPB có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định.
LPB có chia sẻ rằng ngân hàng đã chuẩn bị cho việc thoái vốn của VNPost từ trước. Bên cạnh đó, do hợp đồng hợp tác đã ký giữa LPB và VNPost là hợp đồng 50 năm, ngân hàng kỳ vọng sẽ không có gì thay đổi đối với mối quan hệ hợp tác này.
Chốt phiên giao dịch ngày 14/12, cổ phiếu LPB dừng tại mức 22.600 đồng/cp, ghi nhận tăng 7,88% trong vòng 1 tuần qua. Khối lượng giao dịch bình quân cũng tăng mạnh lên gần 6 triệu đơn vị mỗi phiên. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN