VNDirect 'phím' 4 mã cổ phiếu cần 'săn đón' trong tháng 3

Trong một báo cáo về thị trường trong tháng 3, Chứng khoán VNDirect nhận định VN-Index có thể giao dịch trong khoảng 1.460 - 1.560 điểm, bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng có thể tạo ra cơ hội tích lũy cổ phiếu tốt.
Dựa trên dữ liệu giá đóng cửa ngày 22/2, nhóm phân tích của VN-Index đưa ra một số cơ hội đầu tư trong tháng 3, bao gồm:
ACV của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam
VNDirect đánh giá cao ACV về cơ hội đầu tư dài hạn, nhờ kỳ vọng tổng sản lượng hàng hóa thông qua ACV sẽ tăng mạnh lần lượt 193,7%, 21,6% và 9,4% trong giai đoạn 2022 - 2024 sau kế hoạch nối lại hoạt động hàng không và nâng cấp và đầu tư cơ sở hạ tầng hàng không có thể đảm bảo tầm nhìn tăng trưởng dài hạn.
Ngoài ra, giá cổ phiếu ACV có thể được hỗ trợ bởi khả năng niêm yết trên HOSE vào năm 2022 và kế hoạch tiềm năm chia cổ tức bằng cổ phiếu.
HPG của Tập đoàn Hoà Phát
Khu liên hợp Dung Quất 2 (tổng công suất 5,6 triệu tấn) sẽ được xây dựng từ đầu năm sau và khánh thành trong vòng 36 tháng. HPG đặt mục tiêu nâng công suất sản xuất thép thô lên 66% từ nay lên 14,6 triệu tấn mỗi năm kể từ năm 2024 trở đi.
VNDirect kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận ròng sẽ tăng trưởng kép hàng năm lần lượt 12% và 9% trong giai đoạn 2022 - 2025, do nhu cầu thép xây dựng ngày càng tăng.
Trong trung hạn, công ty chứng khoán này nhận thấy một số yếu tố xúc tác, bao gồm: đóng góp tốt hơn dự kiến của các mỏ quặng sắt mới mua; hoạt động kinh doanh mới (sản xuất container và thiết bị gia dụng) tốt hơn dự kiến và kế hoạch mua cổ phiếu quỹ.
VNDirect 'phim' 4 ma co phieu can 'san don' trong thang 3
 Nguồn: VNDirect.
GAS của Tổng Công ty Khí Việt Nam
VNDirect nhận thấy hai điều kiện thuận lợi đang hỗ trợ cho triển vọng của GAS, bao gồm giá dầu Brent trung bình tăng và lượng bán khí khô phục hồi.
Sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng nổ của biến chủng Delta vào năm 2021, công ty chứng khoán này kỳ vọng sản lượng tiêu thụ khí khô sẽ tăng mạnh 27,6% và 9,3% so với cùng kỳ trong năm 2022 - 2023 do nhu cầu điện từ khí phục hồi và các dòng khí mới từ Sư Tử Trắng giai đoạn 2, mỏ Đại Nguyệt và cảng LNG Thị Vải.
Về dài hạn, việc khởi công dự án Lô B từ giữa năm 2022 như dự kiến sẽ là bệ đỡ cho sự phát triển của công ty.
PVD của Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí
Do có mối tương quan cao với giá dầu Brent, các chuyên gia của VNDirect cho rằng cổ phiếu PVD sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ mặt bằng giá dầu cao như hiện nay (giá dầu Brent đã chạm mức cao nhất trong 7 năm).
Giá dầu cao hơn không chỉ thúc đẩy tâm lý thị trường về giá cổ phiếu PVD trong ngắn hạn, mà còn củng cố hoạt động kinh doanh chính của PVD trong giai đoạn tới vì nó sẽ thúc đẩy hoạt động E&P trên toàn cầu, mang lại lợi ích cho một nhà cung cấp dịch vụ khoan như PVD.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN