VN-Index vẫn vững mốc 850 điểm, nhóm bất động sản - dầu khí hồi phục

Thị trường có lúc mất đến 6 điểm trong phiên giao dịch hôm nay, nhờ vào dòng tiền nhập cuộc cuối phiên nên VN-Index chỉ giảm nhẹ và giữ vững mốc tham chiếu.

Đóng cửa phiên 17/8, chỉ số VN-Index giảm 0,59 điểm (-0,07%) xuống 850,15 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,84% lên 117,21 điểm và UPCoM-Index tăng 0,22% lên 56,86 điểm.

Sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 với 17 mã giảm, 8 mã tăng và 5 mã đứng giá. Những mã ngành ngân hàng như TCB, HDB và VCB là những cổ phiếu giữ vững được sắc xanh. ROS, TCH, POW, VRE, MWG, PNJ đang là những mã giảm hơn 1%, các cổ phiếu còn lại hiện sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

VN-Index van vung moc 850 diem, nhom bat dong san - dau khi hoi phuc
 
VN-Index van vung moc 850 diem, nhom bat dong san - dau khi hoi phuc-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 17/8.

Trong đầu phiên chiều nhiều cổ phiếu lớn như HPG, VCB, VIC, VNM, TCB, HDB, NVL… đồng loạt tăng điểm giúp đà giảm của thị trường dần thu hẹp. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu lớn khác cũng hồi phục về sát tham chiếu sau khi giảm sâu vào cuối phiên sáng.

Đà hồi phục cũng diễn ra trên nhiều nhóm ngành khác như bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp, dầu khí…

Nhóm cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp xanh điểm tích cực trở lại. TIP bật tăng mạnh trên 3%, VGC cũng vượt trên 2%, SZC, BCM và ITA cùng tăng hơn 1%, IDV, IDC, KBC, SZL và D2D nhẹ nhàng trên mức tham chiếu. Các cổ phiếu ở phe giảm của nhóm này cũng đang dần thu hẹp đà giảm.

Khối ngoại bán ròng trên cả 3 sàn giao dịch, khối lượng bán ròng ở HoSE hơn 47 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các cổ phiếu vốn hoá lớn như VHM, MSN, VRE…

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN