VN-Index vẫn tăng điểm, phiên ATC tiếp tục gặp lỗi?

Thị trường hôm nay giao dịch khá giằng co nhưng điểm tích cực là dòng tiền vẫn đổ mạnh vào thị trường.
Kết phiên 22/12, chỉ số VN-Index tăng 2,37 điểm (+0,22%) lên 1.083,45 điểm; HNX-Index tăng 3,15% lên 187,85 điểm và UPCoM-Index tăng 1,65% lên 72,82 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 17.600 tỷ đồng.
Tuy thanh khoản vẫn ở mức cao nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn cho rằng sàn HoSE tiếp tục phát sinh lỗi trong phiên ATC khi các lệnh không được ghi nhận khiến cho thanh khoản chưa thật sự bùng nổ.
VN-Index van tang diem, phien ATC tiep tuc gap loi?
 
VN-Index van tang diem, phien ATC tiep tuc gap loi?-Hinh-2
 Diễn biến giao dịch cổ phiếu phiên 22/12.
Nhóm VN30 có sự phân hoá, cổ phiếu EIB cùng ROS bật trần trong phiên, tiếp đó là đà tăng của SBT, SSI, MWG, REE,… Ngược lại, các cổ phiếu khác lại giảm mạnh như VJC, PLX, HDB, DIB, MSN.
Các cổ phiếu GVR, HPG, MWG góp phần vào đà tăng của VN-Index. Trong khi đó, nhóm vốn hóa lớn gồm VCB, BID, VIC, VNM, GAS khiến VN-Index giảm điểm.
Nhóm cổ phiếu thép như HPG hay HSG đều có giao dịch khởi sắc với mức tăng lần lượt 2,1% và 1,6%. Cổ phiếu ngân hàng tạm lắng khi nhiều cổ phiếu chìm trong sắc đỏ như HDB, BID, VCB, TCB, MBB, CTG,…
Đáng chú ý khác trong phiên giao dịch hôm nay là nhóm cổ phiếu “trà đá” ROS, FLC, HAI, DLG, ITA, HQC, ART... đều bật tăng mạnh mẽ.
Khối ngoại quay lại bán ròng trên HoSE tập trung bán ở LCG, HPG, SSI, VIC, VNM,…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN