VN-Index tiếp tục tăng 8 điểm, khối ngoại đã mua ròng trở lại

Thanh khoản có phần sụt giảm so với các phiên trước đó, có hiện tượng bị nghẽn mạng trước khi vào phiên ATC.
Kết phiên 26/5, chỉ số VN-Index tăng 8,12 điểm (+0,62%) lên 1.316,70 điểm; HNX-Index tăng 1,08% lên 304,86 điểm và UPCoM-Index tăng 0,18% lên 83,96 điểm.
Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 26.000 tỷ đồng, có phần sụt giảm so với các phiên trước đó, có hiện tượng bị nghẽn mạng trước khi vào phiên ATC.
Rổ VN30 có 16 mã tăng, 12 mã giảm và 2 mã đứng giá. MBB giữ vững được sắc xanh trên 4% và tiếp tục là mã tăng mạnh nhất nhóm. Tiếp theo sau là TPB và TCB khi cùng vượt trên 2%. FPT, VPB và VHM là những mã tiến trên 1%.
VN-Index tiep tuc tang 8 diem, khoi ngoai da mua rong tro lai
 
VN-Index tiep tuc tang 8 diem, khoi ngoai da mua rong tro lai-Hinh-2
 Diễn biến chứng khoán phiên 26/5.
Ngược lại, TCH và POW là những mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ hơn 2%. SBT, PLX, NVL, PDR và GAS cùng giảm hơn 1%.
Cổ phiếu ngân hàng có một phiên vui mừng khi cổ phiếu toàn ngành bật tăng mạnh mẽ.
EIB dẫn đầu nhóm ngành ngân hàng khi kết phiên với sắc tím kịch trần, SSB và LPB cùng vượt 6%, BVB và MBB xanh hơn 4%, VIB tiến trên 3%, TPB, TCB, NAB và SHB cùng tăng hơn 2%. BID là mã giảm duy nhất của ngành với sắc đỏ nhẹ dưới mức tham chiếu.
Ngược lại thì cổ phiếu thép hay cổ phiếu dầu khí lại chỉnh lại sau khi có phiên tăng mạnh vào phiên trước đó.
Khối ngoại mua ròng hơn 110 tỷ đồng trên sàn HoSE và mua ròng hơn 36 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu PLX, VHM và VRE trên sàn HoSE. THD và SHB là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN