VN-Index tiếp tục giảm sâu và mất mốc 1.500 điểm

Phiên giao dịch chiều diễn ra với áp lực bán tăng mạnh khiến các chỉ số chìm sâu trong sắc đỏ, hàng loạt cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, thép… đều giảm sâu.
 
Đóng cửa phiên giao dịch 11/1, VN-Index giảm 11,40 điểm (-0,76%) còn 1.492,31 điểm, HNX-Index giảm 1,28 điểm (-0,27%) xuống 481,61 điểm, riêng chỉ có UPCoM-Index tăng 0,24 điểm (+0,21%) lên 114,54 điểm.
Các cổ phiếu MSN, VHM, VIC, GVR và VCB là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm, trong khi BCM, DIG, BID, GAS, STB nâng đỡ thị trường.
Ở nhóm Bluechips, nhiều mã chịu áp lực bán khá mạnh như MSN, REE, FPT, DCM, VIC, HVN, VRE,… khiến thị trường thiếu đi lực đỡ và dễ dàng giảm sâu.
VN-Index tiep tuc giam sau va mat moc 1.500 diem
 
VN-Index tiep tuc giam sau va mat moc 1.500 diem-Hinh-2
Chứng khoán giảm mạnh phiên 11/1.
Hàng loạt cổ phiếu trong nhóm ngân hàng, chứng khoán chịu áp lực điều chỉnh và phần lớn giảm sâu. Ngoài ra, cổ phiếu dầu khí cũng có phiên giao dịch với phần lớn mã đóng cửa giảm như PVB, PVC, PVS, PVT, PXS, BSR, POW…
Ngay khi mở cửa phiên chiều, nhiều cổ phiếu bất động sản, đầu tư công chuyển sắc tím, đơn cử như AGG, BCM, DIG, LCG, SGR, TIP, FCN, LDG,... Thậm chí dòng tiền đầu cơ có thời điểm khiến ROS và FLC nháy xanh, trước khi đảo chiều giảm sàn như cuối phiên.
Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 130 tỷ đồng, lực mua tập trung vào các cổ phiếu như VIC, DXG, VCB…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN