VN-Index tiếp tục đi ngang, ngược lại HNX-Index tăng mạnh 6 điểm

Thị trường tiếp tục giằng co và đi ngang trong phiên hôm nay, trong đó có nhóm ngân hàng và nhóm phân bón tạo lực đà tăng cho thị trường.
Kết phiên 3/3, chỉ số VN-Index tiếp tục tăng nhẹ 0,34 điểm (+0,03%) lên 1.186,95 điểm; HNX-Index tăng mạnh 2,48% lên 254,1 điểm và UPCoM-Index cũng tăng 0,83% lên 78,1 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn gần 19.000 tỷ đồng.
Rổ VN30 có 15 mã giảm, 11 mã tăng và 4 mã đứng giá. VHM và VIC là những mã giảm hơn 1%. Ở chiều ngược lại, NVL, VRE và VPB cùng xanh hơn 2%, CTG và TCH tiến trên 1%. Các mã còn lại của nhóm này có biên độ dao động dưới 1% quanh mức tham chiếu.
VN-Index tiep tuc di ngang, nguoc lai HNX-Index tang manh 6 diem
 
VN-Index tiep tuc di ngang, nguoc lai HNX-Index tang manh 6 diem-Hinh-2
 Diễn biến chứng khoán 3/3.
Nhóm ngân hàng giao dịch khá tích cực, PGB tăng mạnh nhất nhóm với hơn 10%. MSB tăng hơn 6% và mức giá tím cũng đã xuất hiện ở bên bán của mã này.
BVB tăng hơn 5%, VPB vượt 2%, CTG và NVB tăng trên 1%. VCB, BID, MBB cùng với STB, OCB, VIB, LPB và EIB là những mã sụt giảm của ngành.
Cổ phiếu ngành phân bón tiếp tục có phiên giao dịch tích cực trong đó có DCM. Một số cổ phiếu khác như DGC cũng xuất hiện mức giá tím, PLP tăng gần 4%, DAG, CSV và CPC là những mã tăng hơn 2%, TRC, SFG và HCD tiến hơn 1%.
Khối ngoại bán ròng hơn 470 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu CTG, VNM và VIC trên sàn HoSE. BVS và VCS là những bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN