VN-Index tăng mạnh gần 7 điểm về cuối phiên, nhóm vận tải có sóng lớn

Thị trường "xanh vỏ đỏ lòng" trong phiên hôm nay khi sắc xanh phần lớn tập trung ở nhóm cổ phiếu trụ. 
Kết phiên 8/10, VN-Index tăng 6,74 điểm (+0,49%) lên 1.372,73 điểm, HNX-Index tăng 1,52 điểm (0,41%) lên 371,92 điểm. Thanh khoản thị trường chứng khoán hôm nay khá thấp, đạt chưa đầy 18.000 tỷ đồng trên HoSE và chưa đầy 2.000 tỷ trên HNX.
Sắc xanh chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 khi có đến 24 mã tăng và chỉ có 6 mã giảm giá. MSN, FPT, GAS, SAB, TCB dẫn đầu đà tăng Ngược lại POW, GVR, BVH, VRE, PLX và VHM là những mã đi ngược lại đà tăng của thị trường chung.
VN-Index tang manh gan 7 diem ve cuoi phien, nhom van tai co song lon
 
VN-Index tang manh gan 7 diem ve cuoi phien, nhom van tai co song lon-Hinh-2
 Chứng khoán bật mạnh về cuối phiên.
Cổ phiếu ngân hàng là nhóm hỗ trợ tích cực cho đà tăng chung hôm nay với 18/27 mã tăng, 6 mã về giá tham chiếu và chỉ 3 mã giảm. Trong nhóm tăng giá có mặt đầy đủ của những "vua thanh khoản" như TCB, STB, CTG, MBB, VPB.
Nhóm cổ phiếu cảnh biển và vận tải biển đua nhau tăng giá, trong đó, PHP tăng 6,1%, HAH tăng cận trần DXP tăng 3%...
Ở nhóm cổ phiếu họ FLC, sau đà tăng tích cực đầu phiên, đa số các mã của nhóm này thu hẹp phần lớn sắc xanh trước đó. ROS, FLC, AMD, ART chỉ còn tăng hơn 1%, HAI nhích nhẹ trên tham chiếu trong khi KLF và GAB dừng chân ở mức giá vàng.
Khối ngoại bán ròng hơn 130 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng trên 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VNM và PAN trên sàn HOSE. PVS và PVG là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN