VN-Index tăng mạnh 22 điểm, cổ phiếu thép 'bung lụa'

Sự khởi sắc của thị trường lan tỏa sang nhiều nhóm cổ nhiều như chứng khoán, bất động sản, xây dựng. 
Kết phiên 19/4, chỉ số VN-Index tăng 21,87 điểm (+1,77%) lên 1.260,58 điểm; HNX-Index tăng 0,9% lên 295,75 điểm và UPCoM-Index cũng tăng 0,24% lên 81,99 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 23.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch.
Rổ VN30 có 25 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã đứng giá. MSN và PDR cùng dẫn đầu nhóm này khi xuất hiện trạng thái kịch trần, HPG và KDH cùng xanh hơn 5%, STB, VHM, PNJ và REE là những mã tăng trên 3%, BVH, TCB, MWG, BID, HDB, SSI, FPT, VCB và TPB là những mã tiến hơn 2%.
Ngược lại, SBT là mã giảm mạnh nhất với hơn 1%, VNM, POW và PLX là những mã giảm của nhóm này.
VN-Index tang manh 22 diem, co phieu thep 'bung lua'
 
VN-Index tang manh 22 diem, co phieu thep 'bung lua'-Hinh-2
 Chứng khoán tăng mạnh phiên 19/4.
Sự khởi sắc của thị trường lan tỏa sang nhiều nhóm cổ nhiều như chứng khoán, bất động sản, xây dựng. Cổ phiếu thép giao dịch khởi sắc hôm nay.
Đóng cửa phiên giao dịch, cổ phiếu HPG thiết lập vùng đỉnh mới tại 57.800 đồng/cp. Những mã khác tăng giá trên 5% có NKG, TVN, POM, SMC, VGS.
Nhóm bất động sản, cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch khởi sắc như TCH, KDH, VHM, NVL, PDR, DXG, KBC, DIG, VPI, NLG. Có thời điểm cổ phiếu KDH và PDR tăng giá kịch trần.
Đi ngược diễn biến thị trường chung, cổ phiếu họ FLC đồng loạt giảm sâu trong đó có các mã giảm sàn như HAI, KLF. Cổ phiếu FLC giảm giá 5,4%. Những mã khác giao dịch dưới giá tham chiếu như ROS, AMD, ART. Nhiều mã đầu cơ khác cũng giảm sàn như TTH, HCD, KVC, KMR, MPT, FID, SPI.
Khối ngoại bán ròng hơn 743 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 13 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, VHM và MBB trên sàn HoSE. SHB và PVS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN