VN-Index tăng 33 điểm trong sự nghi ngờ của nhà đầu tư

Trái ngược với phiên hôm qua, thị trường đi lên hừng hực trong phiên 7/7 với mức tăng đến 33 điểm.
VN-Index tăng 33,76 điểm (2,49%) lên 1.388,55 điểm, HNX-Index tăng 1,32 điểm (0,41%) lên 319,83 điểm, UPCoM-Index tăng 0,03 điểm (0,03%) lên 89,1 điểm.
Sắc xanh hiện diện trên khắp VN30, nhiều mã trụ như GAS, MSN, VHM, MBB, TCB tăng mạnh từ 5-6%. Nhóm bán lẻ có một phiên thăng hoa, PNJ, MWG, MSN, FRT tăng từ trần tới tới cận trần. Theo đó, đây là nhóm tăng mạnh nhất phiên hôm nay.
VN-Index tang 33 diem trong su nghi ngo cua nha dau tu
 
VN-Index tang 33 diem trong su nghi ngo cua nha dau tu-Hinh-2
  Chứng khoán phiên 7/7.

Trong phiên chiều, các kênh giao dịch tại công ty chứng khoán SSI đã được mở lại từ đầu phiên chiều do đó các nhà đầu tư có thể giao dịch bình thường.

Sức tăng mạnh ngược với sự "tranh đấu" của bên mua và bên bán diễn ra rất quyết liệt trong phiên sáng. Tưởng chừng như đà hồi phục của VN-Index sẽ diễn ra khi chỉ số này bật tăng hơn 10 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán lại đột ngột dâng cao và khiến các chỉ số tiếp tục đảo chiều.
Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng 2.100 tỷ đồng, trong đó, dòng vốn này gom mạnh các mã VHM, MBB, HPG, VNM, STB....
Trong phiên sáng, sau cú sập sâu hôm trước, nhiều nhà đầu tư chỉ chờ đợi cơ hội thị trường hồi phục để ra bớt hàng trong thời gian VN-Index giằng co, tuy vậy ‘nhà đầu tư tính không bằng hệ thống tính’. 
Theo ghi nhận hiện tượng lag diễn ra trên hầu hết các app chứng khoán trong phiên sáng nay như VNDirect, VPS, TCBS… khiến nhà đầu tư không thể giao dịch như mong muốn. Riêng hệ thống SSI không thể đăng nhập (login) được.
Theo thông báo SSI gửi đến nhà đầu tư, hệ thống giao dịch của SSI đang có hiện tượng ghi nhận lệnh chậm và không cập nhật chính xác trạng thái lệnh. Bộ phận kỹ thuật của Công ty đang khắc phục sự cố. SSI cũng khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế đặt lệnh mới để tránh việc phát sinh lệnh không đúng như kỳ vọng.
Bảng giá của SSI có thời điểm không nhảy lệnh và cập nhật chậm so với các bảng giá của công ty chứng khoán khác.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng phản ánh về việc không đăng nhập được vào tài khoản giao dịch ở SSI hoặc đăng nhập vào được thì bị văng ra vì hệ thống bị lỗi.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN