VN-Index lại giảm nhẹ, nhóm cổ phiếu bất động sản hạ nhiệt

Một số cổ phiếu bất động sản bị hạ nhiệt và giảm sâu trong phiên hôm nay như HDG, KDH, PDR, thậm chí DPG còn sàn “trắng bên mua”.
Kết phiên giao dịch 14/12, VN-Index giảm nhẹ 0,19 điểm (-0,01%) xuống 1.476,02 điểm, HNX-Index giảm 2,88 điểm (-0,63%) xuống 454,68 điểm, UPCoM-Index giảm 0,21 điểm (-0,19%) xuống 112,09 điểm.
Các Bluechips như VIC, VJC, VRE, VNM, PNJ, FPT, BVH,... cũng không hồi trong khi MSN, SAB, NVL chỉ tăng nhẹ.
Nhóm cổ phiếu ngành thép bất ngờ tăng tốc trong đầu phiên và vẫn giữ được sự hưng phấn, trong đó, HSG, NKG và POM vẫn đồng loạt tăng trần. TNS tăng 8,7%, TVN tăng 7,5%, SMC tăng 6%, HPG tăng 3,3%...
VN-Index lai giam nhe, nhom co phieu bat dong san ha nhiet
 
VN-Index lai giam nhe, nhom co phieu bat dong san ha nhiet-Hinh-2
 Chứng khoán đỏ nhẹ phiên 14/12.
Một số cổ phiếu bất động sản bị hạ nhiệt và giảm sâu trong phiên hôm nay như HDG, KDH, PDR, thậm chí DPG còn sàn “trắng bên mua”. Ngược lại, một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn trong nhóm này như QCG, NBB, CII, ITA,... vẫn giữ được giá trần đến hết phiên.
Nhóm ngân hàng phân hóa rõ rệt khi LPB là cổ phiếu tăng tốt nhất nhó tăng 3,4% trong khi đó một loạt cái tên như VCB, BID, CTG, VPB, MBB, SHB, STB, SSB, VIB,... vẫn giảm điểm.
Khối ngoại tiếp tục gia tăng bán ròng trên HoSE lên 884 tỷ đồng trong đó riêng HPG đã bị xả 533 tỷ đồng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cổ phiếu này không thể bứt phá vào phiên chiều.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN