VN-Index kết phiên 7/4 trong sắc xanh ở mức cao nhất trong ngày

Thị trường giằng co dưới mốc tham chiếu trong phần lớn thời gian của phiên sáng, dù nghẽn lệnh HoSE nhưng VN-Index kết phiên ở mức cao nhất trong ngày.
Kết phiên 7/4, chỉ số VN-Index tăng 2,42 điểm (+0,2%) lên 1.242,38 điểm; HNX-Index tăng 0,4% lên 292,84 điểm, ngược lại UPCoM-Index giảm 0,05% xuống 82,56 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 21.000 tỷ đồng.
POW có phiên giao dịch bứt phá với mức tăng mạnh nhất trên VN30, tiếp sau đó là BVH, TPB, MSN, TCH,… Ngược lại, STB tiếp tục giảm điểm sau nhiều phiên tăng mạnh, VNM, VHM, GAS, PNJ, BID, KDH cũng kéo điểm của chỉ số này.
VN-Index ket phien 7/4 trong sac xanh o muc cao nhat trong ngay
 
VN-Index ket phien 7/4 trong sac xanh o muc cao nhat trong ngay-Hinh-2
 Diễn biến chứng khoán phiên 7/4.
Nhóm ngân hàng đi ngang trong phiên hôm nay với CTG, VCB, TCB nằm tại mốc tham chiếu, một số cổ giảm nhẹ điểm như BID, ACB, ngược lại thì MBB, VPB kết phiên trong sắc xanh.
Tiếp nối đà tăng từ cuối phiên trước, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí mở đầu phiên với sắc xanh tích cực. OIL dẫn đầu nhóm này khi tiến hơn 2%, PVB, BSR, GAS cùng vượt trên 1%.
Đa số các mã còn lại của nhóm này hiện đang xanh nhẹ trên tham chiếu trong khi PLX lại sụt nhẹ dưới mức này. Tuy vậy về cuối phiên, mức tăng có phần thu hẹp nhưng vẫn tích cực.
Trong nhóm xây dựng, cổ phiếu HBC giao dịch khá sôi động với mức tăng trần về cuối phiên, CII cũng tăng , CTI, FCN, CTD đồng loạt vượt mức 1%. Trong khi đó, sắc đỏ hiện diện ở các mã như LCG, PC1, DPG, REE, IDJ…
Khối ngoại bán ròng hơn 60 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 26 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu CTG, VNM và GAS trên sàn HoSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN