VN-Index hồi sát về tham chiếu phiên cuối tuần

Phiên giao dịch chiều chứng kiến sự phục hồi của thị trường về sát mốc tham chiếu.
Đóng cửa phiên giao dịch 14/1, VN-Index giảm 0,03 điểm còn 1.496,02 điểm, HNX-Index tăng 6,04 điểm (1,31%) lên 466,86 điểm, UPCoM-Index giảm 0,45 điểm (0,4%) xuống 112,22 điểm.
Nhóm VN30 cũng giảm gần 3 điểm do lực kéo giảm điểm lớn từ nhóm ngân hàng, một số đại diện tăng điểm có POW, STB, VNM, VCB,... ngược lại đà giảm mạnh đến từ NVL, TCB, MWG, VPB,...
Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá phân hoá và không phải là trụ đỡ của thị trường. Chốt phiên ngoài STB, VCB, SHB đạt mức tăng 1-2% thì các cổ phiếu ngân hàng khác tăng nhẹ hoặc đa phần giảm điểm.
VN-Index hoi sat ve tham chieu phien cuoi tuan
 
VN-Index hoi sat ve tham chieu phien cuoi tuan-Hinh-2
 Chứng khoán trái phiên 14/1.
Đà hồi phục của các chỉ số được tiếp diễn ngay sau giờ nghỉ trưa, các cổ phiếu nóng như L14, GEX, CEO, DIG, HQC... đều tăng giá trở lại sau khoảng thời gian một vài phiên bị bán tháo trước đó.
Nhiều nhà đầu tư tiếp tục “kẹp hàng” tại nhóm cổ phiếu họ FLC như FLC, ART, HAI, KLF… khi các mã này vẫn trong tình trạng “múa bên trăng” với khối lượng khớp lệnh cực thấp.
Thanh khoản thị trường giảm mạnh so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 25.031 tỷ đồng, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE chiếm 20.954 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng đột biến khoảng 770 tỷ đồng ở sàn HoSE.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN