VN-Index điều chỉnh giảm gần 2 điểm, STB là ‘ngôi sao sáng’ suốt phiên

Mở cửa thị trường giảm sâu, sau đó hồi phục và thu hẹp đà giảm càng về cuối phiên, thanh khoán thị trường trong phiên hôm nay vẫn ở mức cao.

Đóng cửa phiên giao dịch 22/9, chỉ số VN-Index giảm 1,75 điểm (-0,19%) về 906,19 điểm; UPCoM-Index giảm 0,13% về còn 60,66 điểm, du chỉ có HNX-Index tăng 1,23% lên 132,19 điểm. Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn giao dịch khá cao đạt hơn 8.000 tỷ đồng.

Rổ VN30 hầu như cân bằng với mức tăng giảm. STB là ngôi sao sáng ngày hôm nay với mức tăng trần lên 12.550 đồng/cp, tiếp theo đó là đà tăng của KDH, MWG, VCB, TCH,… Ở chiều ngược lại, ROS, VIC, GAS chính là 3 cổ phiếu kéo điểm của VN30-Index.

VN-Index dieu chinh giam gan 2 diem, STB la ‘ngoi sao sang’ suot phien
 
VN-Index dieu chinh giam gan 2 diem, STB la ‘ngoi sao sang’ suot phien-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 22/9.

Các mã tác động lớn nhất đến đà giảm của VN-Index có ba cổ phiếu "họ Vingroup" là VIC, VHM, VRE. Các cổ phiếu khác cũng đóng cửa trong sắc đỏ như GVR, GAS, SAB, HPG, BID. Chiều ngược lại, VCB tăng giá đóng vai trò nâng đỡ chỉ số. 

Nhóm cổ phiếu dầu khí giao dịch khởi sắc khi nhiều cổ phiếu tăng điểm mạnh như PVD, PVC, OIL, PVB. Đáng chú ý trong nhóm này đó là PVS với mức tăng 5% lên 13.500 đồng/cp, thanh khoản đạt 15,6 triệu đơn vị.

Không kém cạnh đó là cổ phiếu ngân hàng, có đến hơn 2/3 số mã là tăng giá trong đó STB tăng trần với khớp lệnh 45,7 triệu cổ phiếu phiên hôm nay. Các cố phiếu như SHB, NVB, ACB, VCB... đều tăng tốt và thanh khoản đạt mức cao.

Cổ phiếu nhóm chứng khoán diễn biến phân hóa với các mã tăng giá như SSI, SHS, VND, TVC, AAS. Chiều ngược lại, HCM, AGR, APG, FTS, VCI đảo chiều giảm giá.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN