VN-Index bất ngờ thu hẹp đà tăng sau phiên ATC

Đà tăng của VN-Index bất ngờ bị thu hẹp vào cuối phiên khi nhiều cổ phiếu thuộc nhóm VN30 quay đầu giảm giá.
Kết phiên 17/6, VN-Index tăng 3,4 điểm (+0,25%) lên 1.359,92 điểm, HNX-Index tăng 1,09% lên 317,07 điểm, UPCoM-Index tăng 0,82% lên 89,55 điểm.
Trong nhóm VN30, SBT vẫn tím ngắt trong phiên chiều, kế tiếp là REE, BID, STB, VCB, ngược lại nhiều mã giảm giá như CTG, FPT, HPG, MSN, MWG, TCB,...
VN-Index bat ngo thu hep da tang sau phien ATC
 
VN-Index bat ngo thu hep da tang sau phien ATC-Hinh-2
 Diễn biến chứng khoán phiên 17/6.
Cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu hồi phục trong phiên hôm nay. Dẫn đầu chiều tăng là NVB với tỷ lệ tăng giá 5,5%, theo sau đó LPB và MBB lần lượt tăng 5,4% và 3,1%.
Sắc xanh cũng trùm lên các mã OCB, EVF, BID, VBB, NAB, MSN, SHB, STB, ACB, VIB và VCB. Ngay cả hai mã giảm mạnh nhất là VPB và SGB, tỷ lệ mất giá chỉ hơn 1%.
Nhóm chứng khoán cũng có động thái tích cực hơn trong phiên chiều, VDS tăng trần, FTS tăng gần 5%, VND gần 3% và SSI cũng tăng hơn 2.2%. Tuy nhiên nhìn chung nhóm này vẫn phân hóa, và số mã đỏ nhỉnh hơn số mã tăng giá.
Cổ phiếu "họ FLC" thực sự bứt phá trong phiên chiều. Đóng cửa, các mã ROS và FLC cùng tăng trần trong khi AMD, KLF và HAI tăng từ 5-7,8%.
Cổ phiếu bất động sản cũng ghi nhận giao dịch tích cực với các mã tăng giá như GVR, SCR, QCG, HQC, VPH, CII, ITA, DXG, LDG, VRE...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN