VN-Index bất ngờ tăng 1 điểm kết phiên 16/9 khi dòng tiền được đổ vào

Phiên giao dịch hôm nay khá giằng co, về cuối phiên dòng tiền được đổ vào kéo VN-Index tăng bật mốc tham chiếu.

Đóng cửa phiên giao dịch 16/9, chỉ số VN-Index tăng 1,21 điểm (+0,14%) lên 897,47 điểm; UPCoM-Index tăng 0,33% lên 59,76 điểm, chỉ có HNX-Index giảm 0,04% xuống 127,87 điểm. Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn giao dịch đạt mức 6.200 tỷ đồng.

Rổ VN30 vẫn giữ được sắc xanh với 11 mã tăng, 11 mã giảm và 8 mã đứng giá. PLX dẫn đầu sắc xanh với đà tăng trên 2%, MWG, PNJ và FPT cùng tăng trên 1%. Các mã còn lại của rổ VN30 di chuyển trong biên độ hẹp khi tăng và giảm dưới 1% so với mốc tham chiếu.

Đối với chỉ số VN-Index, VIC đóng góp lớn nhất, tiếp theo đó là PLX, VCB, VHM đứng ở những vị trí tiếp theo. Ngược lại, BCM, VNM và BID là 3 mã dẫn đầu nhóm cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số.

VN-Index bat ngo tang 1 diem ket phien 16/9 khi dong tien duoc do vao
 
VN-Index bat ngo tang 1 diem ket phien 16/9 khi dong tien duoc do vao-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 16/9.

Các cổ phiếu nhóm dầu khí có phiên giao dịch tích cực, PVB dẫn đầu với đà tăng trên 5%, PVS tăng trên 3%, PLX, OIL và PVD cùng tăng trên 2%. POW giao dịch khá giằng co và kết phiên ở sắc vàng.

Tương tự, nhóm dịch vụ hàng không NCT, SAS, NCS, SCS, CIA, AST cũng đóng cửa trong sắc xanh, trong khi bộ đôi HVN, VJC đóng cửa quanh tham chiếu.

Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng giao dịch khởi sắc với nhiều mã tăng như DXG, DIG, HBC, HDG, IJC, NTL, NBB, SJS, VCG…

Khối ngoại bán ròng hơn 160 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng gần 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, VNM và NBB trên sàn HoSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN