VinaCapital muốn giảm sở hữu tại Khang Điền về dưới 5%

Ước tính theo giá hiện tại, Vietnam Ventures có thể thu về 281 tỷ đồng từ thương vụ thoái vốn tại Nhà Khang Điền (KDH).
 
Theo thông tin từ HoSE, quỹ Vietnam Ventures Limited đăng ký bán ra 7,7 triệu cổ phiếu KDH để giảm sở hữu từ 5,05% về còn 3,67% và sẽ không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp nếu giao dịch thành công. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 20/5-18/6.
Vietnam Ventures là đơn vị thành viên thuộc VOF (VinaCapital Vietnam Opportunity Fund) do VinaCapital quản lý. Người nội bộ của doanh nghiệp có liên quan đến giao dịch gồm bà Nguyễn Thị Diệu Phương - Thành viên HĐQT độc lập và bà Vương Hoàng Thảo Linh - Thành viên Ban Kiểm soát.
VinaCapital muon giam so huu tai Khang Dien ve duoi 5%
 
Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu KDH đang trên đà tăng mạnh từ đầu tháng 4 tới nay. Tuy nhiên, KDH quay đầu giảm 2% xuống còn 36.500 đồng/cp trong phiên 17/5.
Ước tính theo giá hiện tại, Vietnam Ventures có thể thu về 281 tỷ đồng từ thương vụ trên.
Gần đây nhất, Dragon Capital vừa thông tin đã bán gần 1,9 triệu cổ phiếu KDH trong phiên 19/4. Sau giao dịch, nhóm quỹ này chỉ còn nắm giữ 55,2 triệu cổ phiếu KDH, tương đương 9,88% vốn điều lệ.
Trở lại với Khang Điền, Công ty vừa công bố kế hoạch kinh doanh trong năm 2021 với doanh thu 4.800 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.200 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 6% và 4% so với năm ngoái; tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 10%.
Bên cạnh đó, Khang Điền có kế hoạch tập trung giải phóng mặt bằng và hoàn chỉnh thủ tục pháp lý cho các dự án hiện hữu ở TP Thủ Đức, Bình Chánh và Bình Tân để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh các năm kế tiếp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN