Vietravel muốn bán hơn 55% vốn Vietravel Airlines

CTCP Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel (VTR) thông qua kế hoạch chuyển nhượng vốn tại công ty con.
Theo đó, công ty thông qua kế hoạch chuyển nhượng cổ phần đang sở hữu tại CTCP Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) cho nhà đầu tư với tỷ lệ 55,58% cổ phần. Sau khi thực hiện chuyển đổi, Vietravel Airlines không còn là công ty con của Vietravel.
Phương án thoái vốn này đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay. Đại hội đồng cổ đông giao và uỷ quyền cho HĐQT tìm đối tác đàm phán, quyết định tỷ lệ chuyển nhượng, giá chuyển nhượng phần vốn góp của Vietravel tại Vietravel Airlines, ký kết hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan đến chuyển nhượng phần vốn góp trên.
Vietravel muon ban hon 55% von Vietravel Airlines
 
Ban lãnh đạo công ty cho rằng, nếu giữ nguyên cấu trúc sở hữu như hiện nay, toàn bộ khoản lỗ của Vietravel Airlines sẽ được hợp nhất trên báo cáo tài chính của công ty mẹ Vietravel.
Điều này sẽ ảnh hưởng mạnh đến kết quả chung toàn công ty. Do đó, công ty sẽ tái cấu trúc theo mô hình Holdings, tách Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp của Vietravel.
Sau khi tái cấu trúc, Vietravel sẽ không còn sở hữu trực tiếp Vietravel Airlines và không còn chịu khoản lỗ từ hãng hàng không này. Mặt khác, Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ, sở hữu chi phối cổ phần tại Vietravel và Vietravel Airlines. Hai công ty này vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, hỗ trợ phát triển theo mô hình hàng không lữ hành.
CTCP Hàng không Lữ hành Việt Nam được thành lập năm 2019 và hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hành khách hàng không.
Vietravel Airlines chính tức cất cách chuyến bay đầu tiên trong ngày 26/12/2020, tại thời điểm cất cách chuyến bay đầu tiên, công ty cho biết có trên 30 máy bay bao gồm vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện. Hãng này xác định phân khúc là vừa truyền thống vừa giá rẻ. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN