Vietcombank giảm 1%/năm lãi suất cho vay trong 3 tháng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, VCB) vừa quyết định giảm 1%/năm lãi suất cho vay VNĐ trong 3 tháng.

Theo Vietcombank, để tiếp tục chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, ngân hàng quyết định giảm 1%/năm lãi suất cho vay VNĐ cho toàn bộ dư nợ vay hiện hữu và cho vay mới của khách hàng doanh nghiệp trong thời gian 3 tháng từ 15/12/2020 đến hết 15/03/2021.

Trước đó, từ đầu năm 2020, Vietcombank đã hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi đại dịch COVID-19 theo 3 đợt giảm lãi suất cho vay.
Trước tình hình thiên tai, bão lũ nặng nề tại miền Trung, Vietcombank đã tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tại 10 tỉnh miền Trung bị thiệt hại.
Tổng số tiền lãi Vietcombank hỗ trợ thông qua 4 đợt giảm lãi suất này là 3.400 tỷ đồng.
Vietcombank lưu ý, đối tượng giảm lãi suất không bao gồm các khoản vay đang được áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất của Vietcombank.
Vietcombank giam 1%/nam lai suat cho vay trong 3 thang
 
Ngoài ra, dịp cận Tết Nguyên Đán, nhu cầu bổ sung vốn lưu động để sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (doanh nghiệp SME) tăng cao. Do đó, Vietcombank cho biết dành 2.500 tỷ đồng triển khai Chương trình cho vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp SME đón mùa kinh doanh Tết Nguyên Đán 2021 với mức lãi suất chỉ từ 5,8%/năm.
Theo đó, doanh nghiệp SME được vay bổ sung vốn lưu động với kỳ hạn không quá 6 tháng để phục vụ sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết 2021 với mức lãi suất cho vay vô cùng hấp dẫn, cụ thể như sau:
Vietcombank giam 1%/nam lai suat cho vay trong 3 thang-Hinh-2
 
Chương trình được triển khai triển khai từ nay tới 28/02/2021 hoặc tới khi hết quy mô của chương trình.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN