Viet A Bank sẽ gom thêm cổ phiếu CK Quốc gia trong đợt phát hành tăng vốn khủng

Cổ đông uỷ quyền cho HĐQT chào bán cho Viet A Bank và các đối tượng khác với điều kiện chào bán không thuận lời hơn so với cổ đông hiện hữu.
Tiếp tục tăng vốn thêm 700 tỷ đồng
Đại hội đồng cổ đông dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản của CTCP Chứng khoán Quốc Gia (NSI) vừa thông qua phương án phát hành 70 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ trong năm 2021.
Đồng thời cổ đông cũng thông qua phương án xử lý cổ phiếu lẻ, cổ phiếu cổ đông từ chối mua trong đợt phát hành này.
Theo đó, cổ đông uỷ quyền cho HĐQT chào bán cho Ngân hàng TMCP Việt Á (Viet A Bank) và các đối tượng khác với điều kiện chào bán không thuận lời hơn so với cổ đông hiện hữu.
Số cổ phiếu lẻ, cổ phiếu do cổ đông từ chối thực hiện quyền mua sau khi chào bán cho các nhà đầu tư khác sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.
Tuỳ thuộc vào kết quả đàm phán với các nhà đầu tư, cổ đông thông qua việc lựa chọn Viet A Bank là nhà đầu tư được mua cổ phiếu lẻ, cổ phiếu cổ đông hiện hữu từ chối mua vượt các tỷ lệ được quy định như từ 10% vốn trở lên và/hoặc từ 25% hoặc vượt các mức 35%, 45%, 55%, 65% hoặc 75% số cổ phiếu có quyền biểu quyết trở lên mà không phải thực hiện các thủ tục chào mua công khai. 
Hiện NSI có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, nếu phát hành thành công, công ty sẽ tăng vốn thêm 700 tỷ lệ 1.000 tỷ đồng. 
Viet A Bank se gom them co phieu CK Quoc gia trong dot phat hanh tang von khung
 
NSI đã về "chung nhà" với Viet A Bank
Điều trùng hợp là ngày 7/7/2021, NSI đã chính thức chuyển đến địa chỉ mới là tầng 5 tòa nhà Samsora Premier số 105 Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Đây cũng chính là địa chỉ của Viet A Bank.
Cũng trong tháng 7, HĐQT NSI đã quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Lê Sơn giữ chức Chủ tịch thay ông Hồ Anh Dũng. Tân Chủ tịch NSI Hoàng Lê Sơn còn là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Pacific Partners – cổ đông lớn của CTCP Dược phẩm OPC (HoSE: OPC).
Việc thay "ghế nóng" của NSI diễn ra ngay sau khi công ty hoàn tất đợt phát hành 13 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu, tăng mạnh vốn điều lệ từ 170 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2021.
Cũng trong đợt tăng vốn này, NSI còn đón thêm một cổ đông lớn là Công ty TNHH Cappella Group.
Capella Group có người đại diện theo pháp luật là ông Phương Hữu Việt (Chủ tịch Viet A Bank), công ty hoạt động chính trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ tài chính.
Ngoài ra, ông Trần Việt Anh (cháu ông Phương Hữu Việt) hiện cũng là cổ đông lớn của NSI. Vị này từng nắm tới 90% vốn NSI hồi năm 2012. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN