Vì sao Lọc hóa dầu Bình Sơn đột ngột rút hồ sơ niêm yết trên HNX?

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) có văn bản thông báo rút hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu tại HNX.
Vào ngày 29/5 năm nay, BSR đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại HNX và ngày 4/11 mới đây cũng đã bổ sung hồ sơ niêm yết theo yêu cầu của Sở GDCK Hà Nội.
BSR chia sẻ, với những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 và biến động của giá dầu thế giới đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh thực tế tại Công ty trong năm 2020, Công ty đã quyết định lùi lại kế hoạch thực hiện niêm yết cổ phiếu BSR để tập trung vào các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cốt lõi tại Công ty.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch và mục tiêu niêm yết cổ phiếu BSR khi các điều kiện về thị trường chung và điều kiện nội tại của Công ty phù hợp hơn” – Ban lãnh đạo BRS cho hay.
Vi sao Loc hoa dau Binh Son dot ngot rut ho so niem yet tren HNX?
 
Trong quý 3 vừa qua, Công ty thu được kết quả khả quan khi ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 171 tỷ đồng. Tuy vậy, mức lỗ luỹ kế tính đến 30/9 vẫn ở mức gần 1.215 tỷ đồng.
Tính đến cuối quý 3/2020, tổng nợ vay chịu lãi đang ở mức 5.421 tỷ đồng, tương đương 13% tổng nguồn vốn. Như vậy, sau khi phải tăng mạnh vay nợ 3.550 tỷ đồng để giải quyết khó khăn trong bài toán dòng tiền ở nửa đầu năm thì trong quý 3/2020, đa phần các khoản vay phát sinh thêm này đã được thanh toán và đưa nợ vay của BSR trở về với mức tương đương đầu năm.
Dự kiến trong quý 4, BSR tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định; tập trung vận hành Nhà máy ở công suất tối ưu.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN