Ví điện tử của Vingroup có gì đặc biệt?

Ngày 16/9/2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản số 89/GP-NHNN về việc cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty cổ phần VINID PAY (cấp lại lần thứ 2).

Theo Giấy phép này, dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép là: Dịch vụ Ví điện tử.

Vi dien tu cua Vingroup co gi dac biet?
 

Nội dung Giấy phép quy định rõ: Công ty cổ phần VINID PAY (thuộc Vingroup) chỉ được cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán quy định tại Giấy phép này. Khi triển khai cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép, Công ty cổ phần VINID PAY phải thực hiện theo đúng phạm vi, đối tượng, bản chất dịch vụ được cấp phép theo quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần VINID PAY phải kết nối với một tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử (được NHNN cấp phép) khi cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán cho các khách hàng có tài khoản tại nhiều ngân hàng.

Khi có nhu cầu và đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của Bộ tiêu chuẩn kỹ thuật do tổ chức đã được NHNN Việt Nam cấp Giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử ban hành, Công ty cổ phần VINID PAY được thực hiện kết nối với tổ chức này theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép, Công ty cổ phần VINID PAY phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Giấy phép này có hiệu lực kể từ ngày ký đến ngày 03/8/2027.

Được biết, Công ty cổ phần VINID PAY có mã số doanh nghiệp là 0107537799 và có địa điểm đặt trụ sở chính tại số 7 Đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

CTCP VINID PAY có tiền thân là CTCP People Care đơn vị sở hữu trực tiếp ví điện tử MonPay thành lập. CTCP People Care được NHNN cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán vào tháng 3/2018.

inID được giới thiệu là hệ sinh thái số, xây dựng trở thành siêu ứng dụng để người dùng có thể tích điểm, tiêu điểm trong hệ sinh thái Vingroup; mua sắm thuận tiện qua việc quét mã QR sản phẩm với VinID Scan&Go; hưởng ưu đãi giảm giá mỗi ngày từ các thương hiệu lớn với VinID Voucher hay mua vé các sự kiện thể thao, giải trí nhanh chóng với VinID Ticket.

Bên cạnh đó, tính năng ví điện tử tích hợp ngay trên ứng dụng, liên kết hệ thống 36 ngân hàng giúp người dùng mua sắm, thanh toán…

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN