Vạn Phát Hưng bị phạt 300 triệu và đình chỉ kinh doanh bất động sản đến giữa năm 2022

Theo báo cáo bán niên 2021, CTCP Vạn Phát Hưng (VPH) cho biết do án phạt, công ty có thể thu hẹp quy mô hoạt động trong vòng 12 tháng.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, VPH ghi nhận hơn 111 tỷ đồng doanh thu và hươn 7 tỷ đồng lợi nhuận ròng, lần lượt giảm 31% và 41% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả kinh doanh trên bán cáo soát xét không chênh lệch đáng kể so với báo cáo tự lập của Công ty.
Theo VPH, nguyên nhân do dịch Covid-19 kéo dài đã làm các sản phẩm của Công ty không tiêu thụ được.
Tại báo cáo, kiểm toán lưu ý người đọc về Dự án Khu dân cư Nhơn Đức, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM của VPH.
Van Phat Hung bi phat 300 trieu va dinh chi kinh doanh bat dong san den giua nam 2022
 
Do vi phạm về việc bán sản phẩm liên quan đến Dự án này khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đủ điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai, VPH đã bị UBND TPHCM xử phạt hành chính 300 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh bất động sản trong vòng 12 tháng kể từ ngày 2/6/2021.
Trong văn bản giải trình, VPH cho biết đã hoàn thành việc nộp phạt và khắc phục vi phạm trên. Do án phạt, VPH có thể thu hẹp quy mô hoạt động trong vòng 12 tháng, tuy nhiên, lãnh đạo Công ty cho rằng điều này không ảnh hưởng đến việc Công ty thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai các dự án mới.
Ngoài ra, VPH cho biết kết quả kinh doanh năm 2021 sẽ chủ yếu đến từ nguồn thu nhập của các công ty con và không phụ thuộc nhiều vào Công ty mẹ.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN