Tỷ phú Nga mất siêu du thuyền lắp tên lửa phòng không vào tay vợ cũ

Siêu du thuyền lớn thứ hai thế giới được trang bị hệ thống tên lửa phòng không, tàu ngầm mini và bể bơi dài 20 mét, hiện đang neo ở Dubai.
 Tỷ phú Nga Farkad Akhmedov trên chiếc siêu du thuyền Luna.
Theo Reuters, một tòa án ở London, Anh ra phán quyết buộc tỷ phú Nga Farkad Akhmedov, 62 tuổi, phải trao quyền sở hữu siêu du thuyền 500 triệu USD cho vợ cũ.
Đây được coi là vụ ly hôn chia tài sản đắt đỏ nhất trong lịch sử Anh. Tòa án Anh năm 2016 đã buộc tỷ phú Nga phải chia cho vợ 644 triệu USD vì “đóng góp của người vợ trong số tài sản kếch xù của gia đình”.
Con số này tương tương 41% tổng tài sản của tỷ phú Akhmedov, ước tính vào khoảng 1,8 tỷ USD. Sau gần 2 năm kiện tụng, tòa án London cho rằng Akhmedov đã dùng nhiều chiêu trò để giấu siêu du thuyền, vượt ngoài tầm phong tỏa tài sản của Anh.
Tại phiên tòa, thẩm phán đã được cung cấp thông tin rằng, siêu du thuyền lớn thứ hai thế giới này đang ở Dubai. Siêu du thuyền có hệ thống phòng không riêng, một tàu ngầm mini và bể bơi dài 20 mét lớn nhất thế giới.
 Siêu du thuyền có giá lên tới 500 triệu USD.
Siêu du thuyền Luna dài 114 mét, tương đương với chiều dài của một sân bóng đá. Akhmedov mua siêu du thuyền từ tay tài phiệt Nga Roman Abramovich vào năm 2014.
Tỷ phú Akhmedov sau đó bán du thuyền trên giấy tờ cho một công ty nước ngoài ở Panama. Nhưng thẩm phán nêu rõ trong phiên tòa ngày 19.4 rằng, công ty này chỉ là “bình phong” để Akhmedov tẩu tán tài sản khỏi tay vợ cũ.
Vợ chồng tỷ phú Nga làm lễ cưới năm 1989 và chuyển đến Anh sinh sống vào năm 1993. Cả hai có với nhau hai người con.
Người vợ Akhmedova cho đến nay vẫn nỗ lực đòi lại số tài sản chính đáng của mình và chiếc siêu du thuyền 500 triệu USD là vật ngang giá phù hợp nhất.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN