Tự doanh và khối ngoại gom mạnh cổ phiếu trong phiên giao dịch 25/5

Thị trường chứng khoán Việt Nam có một phiên giao dịch bùng nổ với sắc xanh bao phủ các nhóm ngành, cả tự doanh và khối ngoại tiếp tục mua ròng.
 
 
Theo thống kê của HoSE, bộ phận tự doanh của các công ty chứng khoán cũng diễn biến khá tích cực khi tiếp tục mua ròng 57,4 tỷ đồng, tương ứng 0,9 triệu đơn vị trong phiên hôm nay.
Trong đó, MWG, PNJ và MBB là 3 trong số 10 mã được mua ròng nhiều nhất. Ở chiều ngược lại, DXG, HSG và NKG là 3 mã bị bán ròng mạnh nhất.
Tu doanh va khoi ngoai gom manh co phieu trong phien giao dich 25/5
 TOP cổ phiếu tự doanh bán ròng trên HoSE.
Tu doanh va khoi ngoai gom manh co phieu trong phien giao dich 25/5-Hinh-2
 TOP cổ phiếu tự doanh mua ròng trên HoSE.
Khối ngoại giao dịch mua ròng hơn 41,16 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó họ mua ròng nhẹ trên HoSE, mua 22,3 tỷ đồng trên HNX và mua ròng hơn 15,71 tỷ trên UPCoM.
Trên sàn HoSE, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 3,15 tỷ đồng. Theo đó, họ tập trung bán ròng HPG (74tỷ đồng), DXG (65 tỷ đồng), VND (60 tỷ đồng)...
Ngược lại, chiều mua ròng khối ngoại ghi nhận gom nhiều nhất DCM (59 tỷ đồng). Xếp theo sau là DPM (58 tỷ đồng), VNM (44 tỷ đồng),...
Tương tự trên HNX, khối ngoại cũng mua ròng nhẹ hơn 22,3 tỷ đồng.
Cụ thể, PSD và NTP bị bán ròng mỗi cổ phiếu lần lượt là 2 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng; Bên cạnh đó, THD, HMH, SHE... cũng nằm trong top bán ròng hôm nay. Tại chiều mua, PVS và PVI được lần lượt 16 tỷ đồng và 6 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN