Trường Tiền lên kế hoạch lỗ hơn 4 tỷ, đổi tên thành Tập đoàn MPT

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm của CTCP Tập đoàn Trường Tiền (UPCoM: MPT) ngày 9/6 đã thông qua kế hoạch năm 2020 với tổng doanh thu 6 tỷ đồng và lỗ ròng 4,47 tỷ đồng. 
Kết quả này khá trái ngược với năm 2020 khi doanh thu gần 14 tỷ và chỉ lỗ hơn 1 tỷ đồng. Theo Trường Tiền, trong năm 2020, công ty tạm dừng hoạt động sản xuất các mặt hàng chủ lực (quần áo, bít tất...) và hoạt động chủ yếu là kinh doanh thương mại. Đồng thời, công ty không thu hồi được các khoản nợ phải thu và tạm ứng.
Mặt khác, do sự không ổn định về nhân sự cấp cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác điều hành của công ty.
Truong Tien len ke hoach lo hon 4 ty, doi ten thanh Tap doan MPT
 
Thêm vào đó, đơn vị kiểm toán cũng từ chối đưa ra ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2020 của Trường Tiền do không thu thập được đầy đủ bằng chứng kiểm toán về kiểm kê hàng tồn kho, xác nhận số dư công nợ phải thu, phải trả, đồng thời nghi ngờ về hiệu quả sử dụng vốn và tính liên tục trong hoạt động của công ty.
Theo Trường Tiền, do qua trình bàn giao công việc ủa ban điều hành và HĐQT cũ cho dàn mới không đầy đủ, cụ thể nên việc tiếp quản lại công việc rất khó khăn. Chính vì vậy, số dư hàng tồn kho, công nợ phải thu, phải trả không thu thập được xác nhận của đối tác khách hàng.
Tại thời điểm cuối năm 2020, tổng khoản phải thu cho vay và các khoản phải thu khác có giá trị gần 123 tỷ đồng đã quá 1/2 so với tổng vốn chủ sở hữu của công ty (214 tỷ), dẫn đến yếu tố nghi ngờ về hiệu quả sử dụng vốn cho các hoạt động của công ty.
Đại hội của Trường Tiền cũng thông qua việc đổi tên thành Tập đoàn MPT và bổ sung ngành bán buôn thực phẩm, máy móc thiết bị và phụ tùng khác...
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN