Trí Việt nói gì trước tin Chủ tịch Phạm Thanh Tùng bị khởi tố tội thao túng chứng khoán?

CTCP Tập đoàn quản lý tài sản Trí Việt xin khẳng định vụ việc ông Tùng bị bắt không tác động hoặc không làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty.
Trong công bố thông tin mới nhất, CTCP Chứng khoán Trí Việt (TVB) cho biết trong ngày 9/12, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can số 298/QĐ-VKSTC-V5.
Theo đó, Viện Kiểm sát phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Thanh Tùng về tội Thao túng thị trường chứng khoán c ăn cứ theo Quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại CTCP Louis Holdings, CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land, CTCP Chứng khoán Trí Việt số 20/QĐ-CSKT-P10 ngày 20/4/2022.
Cùng trong ngày 12/12, Chứng khoán Trí Việt cũng đưa ra thông báo thay đổi nhân sự. Theo đó, bà Trần Thị Rồng, Tổng giám đốc TVB được bổ nhiệm làm Người đại diện theo pháp luật.
Tri Viet noi gi truoc tin Chu tich Pham Thanh Tung bi khoi to toi thao tung chung khoan?
 Chủ tịch Phạm Thanh Tùng vừa bị bắt.
Được biết, ông Phạm Thanh Tùng đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (TVC).
Trước đó, ông Phạm Thanh Tùng vừa được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch HĐQT TVB cho nhiệm kỳ 2022-2024 kể từ ngày 2/12, thay thế cho ông Bùi Minh Tuấn đã nộp đơn xin từ nhiệm.
Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất ngày 11/12, ông Bùi Minh Tuấn bất ngờ thông báo rút đơn từ nhiệm vào ngày 11/12 với lý do "đã thu xếp ổn thỏa công việc cá nhân và tiếp tục mong muốn cống hiến cho Chứng khoán Trí Việt".
Ngoài ông Phạm Thanh Tùng, hồi tháng 4/2022, Tổng Giám đốc Trí Việt khi đó là ông Đỗ Đức Nam đã bị bắt tạm giam và khởi tố do hành vi thao túng thị trường chứng khoán, thu lợi hàng trăm tỷ đồng liên quan tới cổ phiếu Tập đoàn Louis Holdings.
Trước thông tin ông Tùng bị bắt, CTCP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (TVC) gửi lời xin lỗi chân thành đến các cổ đông, cán bộ công nhân viên, nhà đầu tư, khách hàng và đối tác, "vì những tổn hại không đáng có" liên quan đến những vụ việc có yếu tố pháp lý đã và đang xảy ra tại TVC và TVB. 
Phía tập đoàn khẳng định vụ việc liên quan đến ông Tùng là trách nhiệm cá nhân của ông và chưa có kết luận chính thức. Trên tinh thần minh bạch và trung thực, đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính xác các diễn tiến sự việc.
"Công ty cổ phần Tập đoàn quản lý tài sản Trí Việt xin khẳng định vụ việc nêu trên không tác động hoặc không làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của quý cổ đông, quý khách hàng đang có giao dịch, hợp tác với công ty", thông cáo của TVC nêu.
Đồng thời, Công ty cũng đã có các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định theo đúng mục tiêu và kế hoạch của hội đồng quản trị và ban lãnh đạo đã đặt ra. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN