Trang thương mại điện tử Lotte.vn ngừng hoạt động?

Website thương mại điện tử Adayroi của Vingroup vừa tuyên bố ngưng hoạt động và sáp nhập VinID chưa lâu thì nay đã có tin thêm một đại diện cùng ngành cũng rời bỏ cuộc chơi sau 3 năm chinh chiến: Lotte.vn.
 

Hôm 24/12, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một email với tiêu đề "LOTTE.vn – Thông báo dừng bán hàng 20/1/2020", nội dung này gửi đến seller (người bán hàng) và đối tác.

Theo email này, Lotte.vn sẽ dừng hoạt động vào ngày 20/1/2020 để “thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai” và sẽ chỉ giải quyết công nợ trước thời hạn 20/2/2020.

Trang thuong mai dien tu Lotte.vn ngung hoat dong?

Email của Lotte.vn gửi các đối tác.

Ra mắt vào những tháng cuối của năm 2016, Lotte.vn là trang thương mại điện tử của tập đoàn Lotte tại Việt Nam.

Không khó để nhận thấy thương hiệu của Lotte qua các tòa nhà, rạp chiếu phim, siêu thị tại các thành phố lớn hay trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên hoạt đông chính của sàn vẫn chỉ ở khu vực TP HCM và vùng lân cận.

Khi ra mắt sàn thương mại điện tử Lotte.vn, Lotte tham vọng trở thành trang thương mại điện tử mua sắm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng Việt Nam.

Lotte cho biết, họ sẽ không tham lam như những tiền bối đi trước, chỉ tập trung vào những ngành hàng chủ yếu như thời trang, sức khỏe, làm đẹp, điện tử… vốn là những sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, so với các trang thương mại điện tử có sự đầu tư từ các tập đoàn lớn của Trung Quốc như Lazada, Shopee hay Tiki, Sendo… thì Lotte có phần trầm lắng hơn.

Cũng trong lĩnh vực thương mại điện tử, gần đây, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) tuyên bố sáp nhập trang thương mại điện tử Adayroi vào VinID trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Theo số liệu của một số hãng nghiên cứu thị trường, năm 2018, mức lỗ của Lazada, Shopee, Tiki, Sendo tiếp tục tăng gấp rưỡi lên 5.100 tỷ đồng, gấp 3 lần năm 2016. Tổng lỗ lũy kế vượt 12.500 tỷ đồng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN