Tổng giám đốc Louis Capital: Cổ phiếu TGG tăng trần 5 phiên nằm ngoài sự kiểm soát

Tổng giám đốc Louis Capital Võ Kim Nguyên cho rằng việc giá cổ phiếu TGG tăng trần 5 phiên tiếp là do cung cầu của thị trường, quyết định mua bán cổ phiếu của các nhà đầu tư quyết định.
Cổ phiếu TGG của CTCP Louis Capital (TGG) vừa trải qua 5 phiên liên tiếp tăng trần từ vùng giá 5.810 đồng/cp khi mở cửa phiên ngày 4/8 lên 8.120 đồng/cp khi đóng cửa phiên ngày 10/8.
Nếu so với đầu năm, thị giá TGG đã giảm hơn 55%. Tháng 9 năm ngoái, đã có lúc giá cổ phiếu TGG chạm ngưỡng 74.800 đồng/cp và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhà đầu tư. 
Trong văn bản giải trình gửi HoSE, Tổng giám đốc Louis Capital Võ Kim Nguyên cho rằng việc giá cổ phiếu TGG tăng trần 5 phiên tiếp là do cung cầu của thị trường, quyết định mua bán cổ phiếu của các nhà đầu tư quyết định. Việc này nằm ngoài sự kiểm soát và công ty không có sự tác động nào đến giá giao dịch trên thị trường.
Tong giam doc Louis Capital: Co phieu TGG tang tran 5 phien nam ngoai su kiem soat
 Ban lãnh đạo TGG lên tiếng khi cổ phiếu tăng trần 5 phiên.
Liên quan đến Louis Capital, hồi tháng 4 năm nay, cựu Thành viên HĐQT của Louis Capital Đỗ Thành Nhân đã bị cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán theo quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự. 
Từ đó cổ phiếu TGG nói riêng và nhóm cổ phiếu Louis nói chung đều bị ảnh hưởnh và điều chỉnh giảm mạnh do "bê bối" về thao túng của các lãnh đạo doanh nghiệp. 
Về kết quả kinh doanh quý 2, Louis Capital báo lỗ 8,5 tỷ đồng dù cho có doanh thu tăng đột biến hấp 12 lần lên 210 tỷ đồng.
Theo giải trình của doanh nghiệp, ngoài ảnh hưởng của việc không còn hoàn nhập trích lập dự phòng trong khoản mục quản lý, nguyên nhân lỗ còn đến từ trong quý vừa qua, công ty không có khoản lợi nhuận đáng kể từ đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, doanh nghiệp mới bổ sung lý do chi phí phân bổ lợi thế thương mại trong quý vừa rồi.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN