Tổng Giám đốc Thuduc House bị phạt hơn 22 triệu đồng

Tổng cộng mức xử phạt dành cho ông Nguyễn Anh Vũ và ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng là 57,5 triệu đồng.

Trong 2 ngày 17-18/2, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Anh Vũ và ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng.

Theo đó, ông Nguyễn Anh Vũ bị xử phạt 35 triệu đồng do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Được biết, ông Vũ là người liên quan của bà Nguyễn Thị Ngọc Nữ, Kế toán trưởng của CTCP Tập đoàn Yeah1 (Yeah1, HoSE: YEG).

Vào ngày 10/9/2019, ông Nguyễn Anh Vũ đã thực hiện giao dịch bán 85.040 cổ phiếu YEG nhưng không báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM Về việc dự kiến giao dịch.

Đáng chú ý, đây là phiên giao dịch cổ phiếu YEG tăng giá lên mức cao nhất trong đợt hồi phục vào tháng 9 của năm 2019. Sau đó, thị giá YEG tiếp tục đổ đèo.

Tong Giam doc Thuduc House bi phat hon 22 trieu dong
 UBCKNN phạt 2 cá nhân gần 58 triệu đồng.

Trường hợp xử phạt còn lại dành cho ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - Tổng Giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH).

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng bị phạt 22,5 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện được giao dịch.

Được biết, từ ngày 31/10 đến ngày 30/11/2019, Tổng Giám đốc Thuduc House đăng ký mua 200.000 cổ phiếu TDH và không thực hiện được giao dịch trong thời gian này (mua 0 cổ phiếu).

Tuy nhiên, đến ngày 11/12/2019, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM mới nhận được báo cáo về lý do không thực hiện được giao dịch của ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng.

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng hiện đang nắm giữ gần 1,7 triệu cổ phiếu TDH, tương đương 1,81% vốn điều lệ của Công ty.

Ngoài chức vụ Tổng Giám đốc Thuduc House, ông Bảo còn đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (Fideco, HoSE: FDC).

Tổng cộng mức xử phạt dành cho 2 cá nhân trên là 57,5 triệu đồng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN