Thủ Đức House: Lãi ròng 6 tháng bốc hơi 20%, cổ phiếu TDH loanh quanh mãi mệnh giá

Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) cho thấy lợi nhuận bốc hơi gần 20% so với báo cáo tự lập, xuống còn 57 tỷ đồng.

Đa số các chỉ tiêu sau soát xét của TDH đều giảm so với báo cáo tự lập, song chi phí quản lý lại tăng 12,5%, lãi liên doanh liên kết lại giảm 16% khiến chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ của TDH giảm mạnh từ 71 tỷ đồng xuống còn 57 tỷ đồng.

Với con số này, so với cùng kỳ 2018, lợi nhuận sau thuế của TDH cũng ghi nhận sụt giảm 24%.

Thu Duc House: Lai rong 6 thang boc hoi 20%, co phieu TDH loanh quanh mai menh gia
 

Theo giải trình của TDH, doanh thu hoạt động tài chính giảm so với báo cáo tự lập do loại trừ sau kiểm toán các công ty liên doanh liên kết. Đồng thời, TDH xác định lại thu nhập chịu thuế trong kỳ và phát sinh thêm các khoản doanh thu và chi phí chênh lệch tạm thời.

Với kết quả này, 6 tháng đầu năm TDH mới chỉ thực hiện được 41% kế hoạch đề ra cho cả năm là hơn 138 tỷ đồng.  

Với kết quả kinh doanh không có nhiều tiến triển, cổ phiếu TDH cũng chỉ loay hoay mãi quanh mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu trong suốt cả năm qua, thậm chí có lúc rớt xuống vùng giá 8.000 đồng/cp. 

Trong phiên ngày 13/9, cổ phiếu TDH khá bấp bênh khi lên xuống liên tục trong khoảng 9.000-10.000 đồng/cp. Với mức giá này, ghi nhận cổ phiếu TDG giảm tới hơn 80% so với hồi mới lên sàn chứng khoán.

Thu Duc House: Lai rong 6 thang boc hoi 20%, co phieu TDH loanh quanh mai menh gia-Hinh-2
Biến động cổ phiếu TDH trong vòng 1 năm qua (nguồn VietstockFinance)

Thanh khoản của TDH cũng không cao khi bình quân 1 năm qua chỉ 489.542 đơn vị/ngày.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN