Thị trường chứng khoán xanh mướt trở lại nhờ nhóm ngân hàng góp sức

Càng về cuối phiên giao dịch càng trở nên tích cực với sự bứt phá mạnh của nhiều nhóm cổ phiếu, nổi bật là các mã ngân hàng. 
Kết phiên, VN-Index tăng 28,16 điểm (2,13%) lên 1.351,74 điểm, HNX-Index tăng 1,73% lên 316,69 điểm, UPCoM-Index tăng 2,02% lên 88,93 điểm. Rổ VN30 có 25 mã tăng giá, áp đảo so với 4 mã giảm giá và 1 mã đứng giá tham chiếu.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt chỉ số với các mã như CTG, TCB, BID, MBB, HDB và SSB, ở chiều ngược lại có VPB.
Đáng chú ý, cổ phiếu CTG chốt phiên tăng kịch trần với trạng thái trắng bên bán sau thông tin NHNN chính thức phê duyệt phương án tăng vốn lên 48.000 tỷ của VietinBank.
Thi truong chung khoan xanh muot tro lai nho nhom ngan hang gop suc
 
Thi truong chung khoan xanh muot tro lai nho nhom ngan hang gop suc-Hinh-2
 Giao dịch cổ phiếu phiên 11/6.
Các cổ phiếu bất động sản cũng hút tiền khá tốt với nhiều mã tăng như CEO, CTD, DIG, DXG, HBC, HDC, NTL, PDR, NVL… trong đó, DXG sau 2 phiên giảm sâu vì kế hoạch ESOP giá 0 đồng đã hồi phục trở lại và tăng trần lên 25.250 đồng.
Được biết, Tập đoàn Đất Xanh vừa lên tiếng về kế hoạch phát hành riêng lẻ 200 triệu cổ phần phổ thông. Theo đó, sau khi được đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 phê duyệt, công ty sẽ xúc tiến đàm phán với các đối tác trong và ngoài nước trên cơ sở giá trị thị trường.
Đà tăng của thị trường cũng lan tỏa ra nhiều nhóm ngành khác như thép, dầu khí, thủy sản, khu công nghiệp, công nghệ, viễn thông giúp giao dịch trở nên khá sôi động.
Khối ngoại tiếp tục mua ròng 650 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung vào PLX, VHM, KDH, STB, PDR…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN