Thị trường biến động tiêu cực, VN-Index giảm hơn 8 điểm

Áp lực bán mạnh về cuối phiên khiến thị trường chìm sâu trong sắc đỏ, VN-Index và HNX-Index biến động ngược chiều.
Kết phiên, VN-Index giảm 8,29 điểm (-0,62%) còn 1.333,61 điểm trong khi đó HNX-Index tăng 0,8 điểm (+0,23%) lên 347,28 điểm.
Nhóm VN30 chỉ còn 6 mã tăng và đến 22 mã đóng cửa trong sắc đỏ, SSI vẫn dẫn đầu đà tăng với mức tăng trần lên 44.250 đồng/cp kể từ đầu phiên đến cuối phiên, sau đó là đà tăng từ PDR, HPG, MWG,...
Ngược lại, nhiều cổ phiếu giảm mạnh kéo theo đà giảm của thị trường như VPB, PLX, STB, BVH, VIC, TCB,...
Thi truong bien dong tieu cuc, VN-Index giam hon 8 diem
 
Thi truong bien dong tieu cuc, VN-Index giam hon 8 diem-Hinh-2
 Chỉ số trái chiều trên 2 sàn chứng khoán.
Bất ngờ nhất trong phiên hôm nay, nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm sâu sắc đến sàn HNX khi mà HNX30 bất ngờ tăng mạnh mẽ gần 7 điểm tương ứng gần 1,19%.
Trong làn sóng mới nổi của cổ phiếu penny, midcap, sự tăng điểm bất ngờ của bộ chỉ số những cổ phiếu lớn nhất sàn HNX này đang trở thành tín hiệu gây chú ý. Hiện, nhóm HNX30 có NVB, CAP, NBC, DP3... tăng mạnh mẽ.
Ở VN-Index, áp lực bán bất ngờ dâng cao và đẩy hàng loạt cổ phiếu lớn giảm sâu, trong đó, VPB giảm 2,4%, BVH giảm 2,4%, PLX giảm 2%, TCB giảm 1,9%, CTG giảm 1,7%, VIC giảm 1,4%... Chính việc các cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh nên VN-Index cũng lùi sâu xuống dưới mốc tham chiếu.
Nhóm chứng khoán gần như cũng đổ gục trong phiên chiều, SSI và VIX là 2 mã duy trì đà tăng trần, HBS và VND xanh nhẹ, còn lại đa số đều giảm. Chẳng hạn CTS, cổ phiếu tăng trong phiên sáng thì chiều giảm gần 3,5%, hay VDS và HCM cũng đảo chiều giảm gần 2%.
Sau phiên hưng phấn của phiên giao dịch trước, nhóm ngân hàng cũng bị điều chỉnh, có 4 cổ phiếu ngân hàng tăng giá phiên hôm nay là HDB, VIB, LPB và NVB.
Ở chiều ngược lại, có 15 cổ phiếu ngân hàng giảm giá, EIB giảm mạnh nhất với 2,69%, TCB, OCB, MBB, MSB, CTG đều giảm trên 1%.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN