Thị giá tăng gấp đôi, HBC dùng chính cổ phiếu Công ty đảm bảo cho khoản vay 500 tỷ

Doanh nghiệp cho biết 500 tỷ đồng thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động, phục vụ hoạt động kinh doanh xây dựng dân dụng và công nghiệp.
HĐQT CTCP Xây dựng Hoà Bình (HBC) vừa thông qua kế hoạch phát hành 500 tỷ trái phiếu. Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, hình thức không chuyển đổi, không kèm chứng quyền.
Lãi suất sẽ kết hợp lãi suất cố định và thả nổi nhưng không được doanh nghiệp công bố chi tiết.
Doanh nghiệp cho biết 500 tỷ đồng thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động, phục vụ hoạt động kinh doanh xây dựng dân dụng và công nghiệp. Thời gian chào bán chưa được doanh nghiệp thông tin.
Thi gia tang gap doi, HBC dung chinh co phieu Cong ty dam bao cho khoan vay 500 ty
 
Tính tới cuối quý 3, tổng nợ đi vay của Xây dựng Hoà Bình là 4.361 tỷ đồng, chiếm gần 28% tổng nguồn vốn. Đây chủ yếu là khoản vay ngắn hạn và đa phần từ ngân hàng. Hai chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hoà Bình là ngân hàng BIDV và Vietinbank.
Đáng chú ý, tài sản đảm bảo là cổ phiếu HBC của Công ty. Trên thị trường, HBC đang trong xu hướng tăng khá mạnh, hiện đã vượt vùng giá 30.000 đồng/cp, cao hơn 2 lần đầu năm.
Về vấn đề giá cổ phiếu, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Xây dựng Hoà Bình từng chia sẻ rằng thời gian qua đối thủ cạnh tranh của Hoà Bình gặp khó khăn, mất ngôi vị số 1 trong khi Hoà Bình vẫn khẳng định được cách phát triển bền vững điều đó tạo nên niềm tin cho nhà đầu tư cũng khiến giá cổ phiếu HBC cải thiện rất là nhanh. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng "không nghĩ cổ phiếu HBC tăng nhanh như thế".
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN