Thị giá DXG nằm sàn 3 phiên vì tin đồn, lãnh đạo Đất Xanh nói gì?

Trong vòng 1 tháng, thị giá DXG mất 33% giá trị, so với mức đỉnh từ 29/3 cổ phiếu DXG bốc hơi 47%.
Kết phiên giao dịch 16/5, cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh giảm sàn về còn 25.000 đồng/cp với dư bán hơn 8,3 triệu đơn vị. Đây là phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp của cổ phiếu này.
Trong vòng 1 tháng, thị giá DXG mất 33% giá trị, so với mức đỉnh từ 29/3 cổ phiếu DXG bốc hơi 47%.
Trước những đà lao dốc của DXG, trong ngày 16/5 này, ban lãnh đạo DXG đã công bố thông cáo đến các nhà đầu tư. Theo đó, DXG cho biết: "Liên quan đến các tin đồn lan truyền nhắm đến các vị lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Đất Xanh (DXG), chúng tôi khẳng định các tin đồn này là thất thiệt, đồng thời công ty sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để làm rõ các nguồn tin lan truyền này.
Tâp đoàn Đất Xanh luôn hướng đến tôn chỉ thượng tôn pháp luật, minh bạch trong các hoạt động kinh doanh và quyết liệt đấu tranh cho các thông tin thất thiệt".
Thi gia DXG nam san 3 phien vi tin don, lanh dao Dat Xanh noi gi?
 
Ở một diễn biến khác, vào cuối tháng 4, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Đất Xanh  thông báo đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Tập đoàn Đất Xanh về việc đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu DXG.
Dự kiến giao dịch này sẽ được thực hiện vào ngày 27/4-26/5 tới, theo phương thức khớp lệnh trực tiếp trên sàn hoặc thỏa thuận. Khi hoàn tất, tổng số cổ phiếu DXG do ông Thìn nắm giữ sẽ tăng lên tới gần 105 triệu cổ phiếu. Tỷ lệ sở hữu cũng tăng từ 17,22% lên 18,04% vốn điều lệ của tập đoàn.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN