Thép và ngân hàng dần hạ nhiệt, VN-Index giảm hơn 7 điểm

Thị trường giao dịch giằng co trong cả phiên hôm nay, sáng thị trường trong sắc xanh tuy vậy lực bán dâng cao về phiên chiều khiến các chỉ số giảm sâu.
 
Kết phiên 13/5, chỉ số VN-Index giảm 7,1 điểm (-0,56%) xuống 1.261,99 điểm; UPCoM-Index giảm 0,37% xuống 81,17 điểm và chỉ có HNX-Index tăng 1,66% lên 287,03 điểm.
Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 25.000 tỷ đồng.
Về cuối phiên nhóm VN30 bị bán mạnh, trong đó có đến 23 mã giảm điểm, SBT, TCB, VIC là những mã giảm sâu, tiếp đó là BVH, PDR, POW. Ở chiều ngược lại, CTG, NVL, VPB là 3 mã dẫn đầu đà tăng.
Thep va ngan hang dan ha nhiet, VN-Index giam hon 7 diem
 
Thep va ngan hang dan ha nhiet, VN-Index giam hon 7 diem-Hinh-2
 Chứng khoán phiên 13/5.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng không còn giữ được sự hưng phấn và các cổ phiếu như BID, MBB, TCB, TPB đã đảo chiều giảm. Trong khi đó, VPB, LPB, HDB, CTG vẫn giữ được sắc xanh.
Nhóm cổ phiếu thép HPG, HSG, NKG… cũng đồng loạt điều chỉnh sau thông tin Bộ Xây dựng yêu cầu thực hiện loạt giải pháp giảm tác động của giá thép.
Cụ thể, Theo Bộ Xây dựng, thời gian gần đây, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường và giá một số vật liệu xây dựng chủ yếu có xu hướng tăng cao, nhất là giá thép tăng đột biến, không theo quy luật tăng giá thông thường đã tác động tiêu cực đến các hoạt động đầu tư xây dựng.
Lực điều chỉnh cũng đã lan toả đi khắp thị trường, như nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, dầu khí, viễn thông… đều giảm.
Khối ngoại bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 1.200 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các Bluechips như CTG, HPG, NVL, VJC, MBB…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN