Thêm cổ phiếu họ FLC vào diện hạn chế giao dịch từ 24/10

Sở Giao dịch Chứng khán TPHCM (HoSE) vừa có quyết định chuyển cổ phiếu CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC STONE (AMD) từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 24/10.
 
Nguyên nhân là do AMD chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 39 Quy chế Niêm yết và giao dịch
Theo đó, từ ngày 24/10, cổ phiếu AMD chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.
Them co phieu ho FLC vao dien han che giao dich tu 24/10
 
Ngay sau khi HoSE thông báo, cổ phiếu AMD đang có chuỗi tăng kịch trần 4 phiên liên tiếp, tương ứng tăng hơn 31% chỉ sau 5 ngày.
Phiên sáng nay, AMD vẫn tăng trần đạt 6.900 đồng/cp, dư mua trần hơn triệu đơn vị, nhưng vừa mở phiên chiều mã này đã hạ xuống mức 1.610 đồng/cp, có lúc còn chuyển đỏ tại mốc 1.580 đồng/cp.
Trước đó, ART và KLF cũng đã bị chuyển vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 12/10 với lý do tương tự AMD. GAB cũng bị hạn chế giao dịch trên HoSE từ 7/10.
Với những gì đang diễn ra, cổ phiếu GAB có khả năng là mã tiếp theo trong họ FLC bị đình chỉ giao dịch chứng khoán nếu các vấn đề về công bố báo cáo không được giải quyết.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN