Thế Giới Di Động rót thêm 13.890 tỷ đồng vào công ty mẹ của Bách Hoá Xanh

HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố Nghị quyết thông qua tăng vốn điều lệ tại CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hoá Xanh.
 
Số vốn dự kiến tăng thêm là 13.890 tỷ đồng thông qua việc đăng ký mua 1.389.000 cổ phần của CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hoá Xanh, mệnh giá 10.000 đồng/cp.
Mục đích của việc tăng vốn điều lệ là nhằm mua lại toàn bộ cổ phần của CTCP Thương mại Bách Hoá Xanh - đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Bách Hoá Xanh. Thời gian dự kiến tăng vốn là trong tháng 5 năm nay.
Trước đó, vào giữa tháng 4, HĐQT của MWG đã thông qua việc thành lập công ty con là CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh với vốn điều lệ 10 tỷ đồng.
The Gioi Di Dong rot them 13.890 ty dong vao cong ty me cua Bach Hoa Xanh
 
Đồng thời, HĐQT của MWG cũng thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ 99,95% vốn mà MWG đang sở hữu trong CTCP Thương mại Bách Hóa Xanh cho CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hoá Xanh với giá trị chuyển nhượng là 12.795 tỷ đồng. Thời gian chuyển nhượng dự kiến trong tháng 5 hoặc 6.
Theo đó, CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hoá Xanh sẽ là công ty mẹ của chuỗi Bách Hoá Xanh.
CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hoá Xanh sẽ phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư với tỷ lệ chào bán tối đa là 20%. Người mua là những đối tác, nhà đầu tư trong nước, trong khu vực hoặc trên thế giới (ngoại trừ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam). Thời gian hoàn tất giao dịch dự kiến là trong năm 2022 – 2023.
Mục đích của đợt phát hành riêng lẻ cổ phần tại Bách Hoá Xanh nhằm đầu tư tăng vốn cho chuỗi này để tập trung cho trung tâm phân phối, tài sản cố định, công nghệ, đầu tư kênh bán hàng online và và mở rộng chuỗi ra toàn quốc.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN