Thanh khoản yếu ớt, VN-Index vẫn tăng bứt phá 8 điểm phiên 2/11

Càng về cuối phiên, thị trường giao dịch ngày càng tích cực tuy vậy thanh khoản vẫn yếu cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư trong thời gian diễn ra tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ.

Kết phiên giao dịch 2/11, chỉ số VN-Index tăng 8,21 điểm (+0,89%) lên 933,68 điểm; HNX-Index tăng 1,13% lên 136,87 điểm và UPCoM-Index tăng 0,35% lên 63,07 điểm.

Tuy vậy, thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn giao dịch chỉ ở mức trung bình và thấp hơn nhiều so với các phiên trước đây, ghi nhận ở mức gần 6.000 tỷ đồng.

Sắc xanh lan toả khắp rổ VN30 với 20 mã tăng, 7 mã giảm và 3 mã đứng giá. CTG dẫn đầu đà tăng với tỷ lệ tăng 4%, VJC và VCB cùng tăng trên 3%, PNJ và ROS là những mã tăng trên 2%,...

Ở chiều ngược lại, TCH và KDH là những mã giảm mạnh nhất với tỷ lệ giảm hơn 2%, tiếp đó là PLX và GAS với mức giảm hơn 1%.

Thanh khoan yeu ot, VN-Index van tang but pha 8 diem phien 2/11
 
Thanh khoan yeu ot, VN-Index van tang but pha 8 diem phien 2/11-Hinh-2
Diễn biến thị trường phiên 2/11. 

Nhóm ngân hàng quay trở lại giao dịch tích cực trong phiên hôm nay và góp phần đẩy chỉ số thị trường tăng mạnh. Một số mã trụ đóng góp điểm tăng cho VN-Index là VCB, CTG, BID, MBB và VPB.

Ngoài ra, NAB tăng hơn 2%, ACB, BVB, TPB, SHB, STB và NVB cùng hiện sắc xanh trên 1%.

Đà tăng còn được góp sức từ mức tăng của nhóm chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, phân bón, cao su,…

Cổ phiếu FLC xuất hiện trạng thái kịch trần sau thông tin Chủ tịch Trịnh Văn Quyết đằn ký mua vào 35 triệu cổ phiếu. Khối lượng giao dịch của FLC đạt gần 33 triệu đơn vị với dư bán gần 5,9 triệu cổ phiếu.

Các cổ phiếu khác trong nhóm họ này như AMD cũng tăng gần 5%, ROS và HAI xanh trên 2%, GAB, KLF và ART giằng co quanh mức giá tham chiếu.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng khá mạnh với giá trị hơn 500 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các Bluechips MSN, HPG, VRE…

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN