Thaiholdings đã thoái xong vốn khỏi LPB và thu về hơn 500 tỷ đồng

Sau giao dịch, Thaiholdings chỉ còn nắm giữ 12 cổ phiếu LPB do không đủ lô giao dịch.
 
CTCP Thaiholdings (THD) thông báo đã bán gần 22,4 triệu cổ phiếu LPB của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), tương đương 1,86%.
Theo thông báo, giao dịch trên được thực hiện thông qua qua phương thức giao dịch khớp lệnh và thoả thuận. Thời gian giao dịch từ ngày 4/11-1/12.
Sau giao dịch, Thaiholdings chỉ còn nắm giữ 12 cổ phiếu LPB do không đủ lô giao dịch.
Với mức giá dao động khoảng 22.000-23.000 đồng/cp trong khoảng thời gian trên, Thaiholdings có thể thu về khoảng 515 tỷ đồng từ thoái vốn LienVietPostBank.
Thaiholdings da thoai xong von khoi LPB va thu ve hon 500 ty dong
 
Ngoài Thaiholdings thoái vốn, thì trong thời gian này đồng loạt người thân của bầu Thuỵ cũng thông báo bán phần lớn vốn tại Ngân hàng này. Theo đó ông Nguyễn Xuân Thuỷ, em trai ông Nguyễn Đức Thụy - Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank - đăng ký bán toàn bộ hơn 1,8 triệu cổ phiếu LPB để cơ cấu danh mục đầu tư.
Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận trong thời gian 1/12 - 15/12.
Cùng trong thời gian trên, bà Tống Thị Kiều Hoa - em dâu ông Thụy - cũng đăng ký bán sạch 28.336 cổ phiếu LPB đang sở hữu theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận.
Trước đó, một người em trai khác của ông Thụy là ông Nguyễn Văn Thuyết cũng đăng ký bán toàn bộ 330.300 cổ phiếu LPB sở hữu nhằm cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch dự kiến thực hiện trong thời gian 19/11-18/12, theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN