Tập đoàn FLC bị cưỡng chế thuế

Tập đoàn FLC thông báo nhận được 9 quyết định cưỡng chế thuế nhưng không tiết lộ số tiền cụ thể.
Ngày 6/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM thông báo việc nhận được 9 quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế do Cục Thuế TP Hà Nội ban hành vào ngày 17/6.
Tap doan FLC bi cuong che thue
 Tập đoàn FLC bị cưỡng chế thuế.Ảnh: Nhadautu.
Tập đoàn FLC không tiết lộ số tiền bị ngành thuế cưỡng chế. Tuy nhiên, FLC cho biết đến thời điểm hiện tại, công ty đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế theo yêu cầu của cơ quan quản lý thuế tại các Quyết định cưỡng chế thuế nêu trên.
Hồi giữa tháng 6, FLC thông báo nhận được 4 quyết định cưỡng chế thi thành thuế của các Chi cục Thuế TP Hạ Long, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và TP Thanh Hóa trong khoảng thời gian từ ngày 29/3 đến 7/6. FLC khi đó cũng không tiết lộ số tiền cụ thể bị cưỡng chế.
Trước đó, vào cuối tháng 3, FLC công bố 66 quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng từ năm 2015 đến nay. Nuyên nhân chủ yếu là công ty có hành vi nợ tiền thuế, và nộp chậm tiền thuế quá 90 ngày kể từ khi hết thời hạn nộp theo quy định. Tổng số tiền FLC bị cưỡng chế trong giai đoạn này hơn 160 tỷ đồng.
Trên sàn HoSE, cổ phiếu FLC hiện đóng cửa ở mức 3.670 đồng/cổ phiếu.
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN