Tân Phó TGĐ Bamboo Airways thay vị trí ông Đặng Tất Thắng tại FLC

Ban lãnh đạo FLC bầu thành viên HĐQT Doãn Hữu Đoàn giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT thay cho ông Đặng Tất Thắng từ ngày 17/8.
 
HĐQT Tập đoàn FLC có văn bản miễn nhiệm ông Đặng Tất Thắng khỏi chức vụ Phó Chủ tịch kể từ ngày 17/8. Trước đó vào ngày 29/7, HĐQT của Tập đoàn FLC đã nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Thắng.
HĐQT có quyền bầu và miễn nhiệm các chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, chỉ đại hội đồng cổ đông có thẩm quyền bầu và miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT.
FLC cho biết ông Đặng Tất Thắng vẫn có các quyền, nghĩa vụ của thành viên HĐQT cho đến khi đại hội đồng cổ đông chấp thuận đề nghị thôi giữ chức thành viên HĐQT.
Tan Pho TGD Bamboo Airways thay vi tri ong Dang Tat Thang tai FLC
 FLC bầu người mới thay ông Đặng Tất Thắng.
Song song đó, ban lãnh đạo FLC bầu thành viên HĐQT Doãn Hữu Đoàn giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT thay cho ông Đặng Tất Thắng từ ngày 17/8.
Ông Đoàn là một trong 3 thành viên HĐQT được bầu bổ sung tại Đại hội bất thường ngày 2/7 năm nay, hai người còn lại là ông Lê Thái Sâm và ông Lê Bá Nguyên. Trong đó, ông Nguyên đang giữ chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và là anh vợ của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.
Ông Đoàn sinh năm 1982, hiện đang là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways. Ông Đoàn là thạc sỹ kế toán và sở hữu hai bằng cử nhân kinh tế và luật, có nhiều năm kinh nghiệm tại các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính. Ông từng làm việc tại ACB, VCBS, MBS, giữ chức Chủ tịch Công ty An Khang Phú Thịnh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN