Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam chính thức ra mắt

Ngày 11/12, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ ra mắt Sở Giao dịch Chứng khoán (GDCK) Việt Nam. Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

So Giao dich Chung khoan Viet Nam chinh thuc ra mat

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại buổi Lễ

Sở GDCK Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 37/2020/QĐ-TTg ngày 23/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Sở GDCK Việt Nam ra đời là một cột mốc quan trọng của ngành chứng khoán, đánh dấu sự hoàn thiện của quá trình tái cấu trúc mô hình tổ chức TTCK Việt Nam.

Đây là nỗ lực hoàn thiện cơ chế quản lý và tổ chức vận hành thị trường nhằm đảm bảo thị trường hoạt động hiệu quả, công bằng, công khai, minh bạch, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia thị trường.

Cũng tại buổi lễ, Sở GDCK Việt Nam đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và trang thông tin điện tử.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, Sở GDCK Việt Nam ra đời sẽ thống nhất về mô hình tổ chức, cơ chế, chính sách, tư duy phát triển và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ thị trường.

Đặc biệt, sự ra đời của Sở GDCK Việt Nam sẽ thống nhất các mảng của thị trường hiện còn phân tán, từ đó thu hút tốt hơn dòng vốn đầu tư trong nước và ngoài nước, giúp tăng quy mô, vị thế của TTCK Việt Nam để hội nhập và liên kết quốc tế.

So Giao dich Chung khoan Viet Nam chinh thuc ra mat-Hinh-2

Các đại biểu tham dự bấm nút ra mắt Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính và các đơn vị trong ngành Chứng khoán, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Phó Thủ tướng đối với sự phát triển của TTCK Việt Nam, đó là nguồn động viên to lớn và định hướng quan trọng đối với sự phát triển của ngành tài chính nói chung, TTCK nói riêng trong giai đoạn sắp tới.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng hứa sẽ nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại buổi lễ hôm nay và sẽ cụ thể hóa thành Chiến lược cho ngành trong 10 năm tới và các chương trình hành động để tổ chức triển khai thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất và sẽ chỉ đạo UBCKNN, Sở GDCK Việt Nam và các công ty con, phối hợp với các đơn vị trong, ngoài ngành tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Chính phủ giao phó.

Sở GDCK Việt Nam sẽ kế thừa, phát huy những truyền thống, thành tích tốt đẹp của 2 Sở GDCK, đồng thời đổi mới mô hình quản trị, tăng cường năng lực, hiệu quả và ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong việc tổ chức giao dịch chứng khoán, góp phần phát triển TTCK an toàn, bền vững, minh bạch và bình đẳng cho các nhà đầu tư, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Theo Minh Hồng/FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN