SIC không mua được cổ phiếu MBB do biết động thì trường

Vì giao dịch thất bại nên SIC hiện chỉ nắm giữ 13 cp MBB tính đến hiện tại.
 

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) thông báo không mua được cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) do biến động thị trường. Hiện tại SIC chỉ sở hữu 13 cổ phiếu MBB.

SIC là công ty TNHH một thành viên do Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) là chủ sở hữu, hợp nhất báo cáo tài chính với SCIC, được SCIC cấp vốn điều lệ để hoạt động, được phân cấp trong quá trình đầu tư.

Trong khoảng thời gian từ ngày 16/4 đến ngày 15/5, SIC đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu MBB nhằm mục đích đầu tư tài chính.

SIC khong mua duoc co phieu MBB do biet dong thi truong
 

Trong thời điểm SIC đăng ký mua thì thị giá MBB giảm 24% kể từ đầu năm, giao dịch quanh mốc 15.800 đồng/cp. Đến thời điểm hiện tại, thị giá MBB đã dần khởi sắc và ghi nhận tại mốc hơn 17.000 đồng/cp.

Trong quý 1 vừa rồi, MBB chỉ ghi nhận 1.577 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, sụt giảm 6,7% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận tính theo quý thấp nhất trong vòng 5 quý gần đây của MBB.

Được biết, Ngân hàng ghi nhận kết quả thấp này do phải trích lập dự phòng rủi ro tín dụng của MBB lên tới 1.628 tỷ đồng, gấp hơn 2,2 lần cùng kỳ.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN