Shinhan Bank có Tổng giám đốc mới

Ngày 17/2, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Lee Taekyung vào vị trí Tổng giám đốc.

Được biết, tân Tổng Giám đốc Lee Taekyung gia nhập Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc vào năm 1992 và đã từng đảm nhiệm nhiều nghiệp vụ đa dạng về chiến lược, kế hoạch, quản lý rủi ro, marketing... Ông từng giữ chức Trưởng Khối Kinh doanh Toàn cầu của Ngân hàng Shinhan, có hiểu biết sâu rộng về toàn bộ mảng kinh doanh toàn cầu của Ngân hàng Shinhan.

Shinhan Bank co Tong giam doc moi
 Ông Lee Taekyung 

Ông là chuyên gia toàn cầu với kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng Shinhan Mỹ và Ngân hàng Shinhan Campuchia. Trong nhiệm kỳ của ông Lee Taekyung, Ngân hàng Shinhan Campuchia đã đạt mức tăng trưởng gấp đôi về tài sản, lợi nhuận, số lượng chi nhánh và nhân viên… trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2020.

Tân Tổng Giám đốc Lee Taekyung, môi trường tài chính đang thay đổi nhanh chóng dẫn đến nhu cầu của khách hàng cũng sẽ thay đổi nhanh, Ngân hàng Shinhan phải hòa nhịp cùng sự thay đổi này với ưu tiên hàng đầu Khách hàng trung tâm, nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Ông cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của kỹ thuật số trong bối cảnh bất ổn của đại dịch Covid-19.

Tháng 11/2020 vừa qua, Ngân hàng Shinhan đã chính thức hoàn thành cả ba trụ cột của Basel II sớm trước thời hạn so với quy định của NHNN. 
Theo Shinhan, bên cạnh rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường và rủi ro hoạt động theo quy định tại Trụ cột 1 của Basel II, Ngân hàng còn thực hiện đo lường và phân bổ vốn bổ sung cho rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng, rủi ro tập trung, rủi ro thanh toán và các loại rủi ro trọng yếu khác. Song song đó, Ngân hàng Shinhan cũng thực hiện kiểm tra sức chịu đựng với những tình huống thử thách nhất, từ đó lập kế hoạch chiến lược phù hợp dựa trên vốn kinh tế, vốn tự có và danh mục rủi ro.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN