Sacombank đã thu hồi được bao nhiêu nợ từ FLC của ông Trịnh Văn Quyết?

Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh chia sẻ, số nợ của FLC là 3.200 tỷ, đã thu hồi được 2.600 tỷ và trong vòng 1 tháng nữa FLC sẽ trả hết khoản vay.
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán ROS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán", gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam. 
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021, Tập đoàn FLC có 24.065 tỷ đồng nợ phải trả tại thời điểm 31/12/2021, chiếm 71% và tổng nguồn vốn. Riêng nợ vay và thuê tài chính là hơn 7.205 tỷ đồng, tăng hơn 685 tỷ đồng.
Sacombank da thu hoi duoc bao nhieu no tu FLC cua ong Trinh Van Quyet?
 Ông Trịnh Văn Quyết.
Tổng Giám đốc Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm cho biết tại ĐHĐCĐ được tổ chức sáng 22/4: Hiện nay, Bamboo Airways và FLC được Ngân hàng cho vay trên 5.000 tỷ, khoản vay đã đảm bảo bằng cổ phiếu và nhiều dự án bất động sản ở Quảng Ninh, Hà Nội. Sacombank đã thu nợ từ tập đoàn này được 2.600 tỷ.
Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh cũng chia sẻ, số nợ của FLC là 3.200 tỷ, đã thu hồi được 2.600 tỷ và trong vòng 1 tháng nữa FLC sẽ trả hết khoản vay. Đây là khoản tín dụng tốt nhưng do dư luận nên ngân hàng đã thảo luận để thu hồi nợ sớm và phía khách hàng cũng hoàn toàn hợp tác.
Về vấn đề chia cổ tức, bà Diễm cho biết hiện nay ngân hàng đang tái cơ cấu, đã trích quỹ 10.000 tỷ và hy vọng trong năm 2022 sẽ xử lý dứt điểm 32% cổ phiếu hiện VAMC đang nắm giữ và trong năm 2023 NHNN sẽ cho phép chia cổ tức.
Theo bà, cổ tức chia chưa cũng còn đó, hay nói cách khác “cơm chưa ăn, gạo còn đó”, nên mong cổ đông thông cảm và chờ đợi sau tái cấu trúc.
"Đã là cổ đông của Sacombank cho dù nắm 1.000 cổ phiếu chúng tôi vẫn thông tin đầy đủ. Cám ơn cổ đông đã theo Sacombank và thực tế chúng tôi rất mong muốn chia cổ tức nhưng đang tái cơ cấu", bà Diễm nói. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN