ROS 'nóng lòng' được hỗ trợ hoàn thành thủ tục thay người đại diện

ROS có văn bản gửi các cơ quan quản lý để xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp xúc tiến việc hoàn thành hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện trong thời gian sớm nhất.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ra quyết định đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán đối với cổ phiếu của CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) kể từ ngày 12/8.
Nguyên nhân do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi cổ phiếu đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, mà cụ thể là chậm nộp Báo cáo tài chính quý 2/2022.
Giải trình về việc này, trước đó, FLC Faros đã có công văn gửi HoSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2 bởi lý do bất khả kháng.
ROS 'nong long' duoc ho tro hoan thanh thu tuc thay nguoi dai dien
 Cổ phiếu ROS giảm sâu từ khi bị đình chỉ.
Theo quy định của Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hồi cuối tháng 3, ROS đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng đến nay chưa được Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội chấp thuận.
Nguyên nhân bất khả kháng này dẫn đến việc FLC Faros dù đã hoàn thiện báo cáo tài chính quý 2 nhưng vẫn chưa thể phát hành tài liệu theo đúng thời hạn.
Đồng thời, việc không có người đại diện mới theo quy định cũng khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận hành.
Đánh giá vụ việc là cấp thiết và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của hàng ngàn cổ đông, người lao động, đối tác và khách hàng, ngày 5/8/2022, ROS đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý trong đó có UBND thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cũng như Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp xúc tiến việc hoàn thành hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho công ty vận hành ổn định.
Cũng trong công văn công bố thông tin và giải trình mới nhất gửi HoSE ngày 8/8, FLC Faros cho biết sẽ công bố Báo cáo tài chính quý 2 ngay sau khi có người đại diện đủ thẩm quyền để ký báo cáo này, đồng thời kiến nghị HoSE xem xét, ghi nhận nội dung giải trình và tạo điều kiện để công ty hoàn thiện, khắc phục trong thời gian tới.
ROS 'nong long' duoc ho tro hoan thanh thu tuc thay nguoi dai dien-Hinh-2
ROS giảm hơn 84% từ vùng đỉnh xác lập hồi tháng 1. 
Về tình hình cổ phiếu, ghi nhận ngay sau phiên có tin ROS có nguy cơ bị đình chỉ (phiên 2/8), cổ phiếu ROS đã ghi nhận chuỗi 4 phiên lao mạnh liên tiếp trong đó có 2 phiên giảm sàn các ngày 3 và 8/8,  tổng mức giảm là gần 18% kéo thị giá từ mức 3.170 đồng xuống 2.610 đồng.
Tổng cộng 4 phiên này, nhà đầu tư đã đặt 16.400 lệnh bán ra với tổng khối lượng bán hơn 125 triệu cổ phiếu. 
Tính từ mức đỉnh 16.000 đồng (phiên 7/1/2022), cổ phiếu ROS đã trải qua 3 đợt giảm mạnh và đang bước vào nhịp giảm thứ 4, mã hiện đã giảm gần 84% so với vùng đỉnh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN