Quảng Bình nâng gấp đôi số tiền cưỡng chế thuế tại FLC lên 448 tỷ đồng

Không chỉ tỉnh Quảng Bình, FLC trong thời gian gần đây liên tục nhận được các quyết định cưỡng chế thuế của các địa phương khác như Hà Nội, Thanh Hóa.
 
CTCP Tập đoàn FLC (FLC) cho biết vừa nhận được các quyết định của Cục thuế tỉnh Quảng Bình về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/yêu cầu phong tỏa tài khoản của FLC tại OCB, VIB và BIDV.
Lý do bị cưỡng chế thuế là vì FLC có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật Quản lý thuế. Số tiền bị cưỡng chế là hơn 448 tỷ đồng.
Được biết, Cục thuế tỉnh Quảng Bình vào cuối tháng 7 đã gửi cho FLC 3 quyết định cưỡng chế thuế với số tiền bị cưỡng chế là hơn 223 tỷ đồng. Như vậy sau 1 tháng, số tiền này đã tăng gấp đôi.
Quang Binh nang gap doi so tien cuong che thue tai FLC len 448 ty dong
 
Không chỉ tỉnh Quảng Bình, FLC trong thời gian gần đây liên tục nhận được các quyết định cưỡng chế thuế của các địa phương khác như Hà Nội, Thanh Hóa.
Cụ thể, Cục thuế TP. Hà Nội đã ban hành 9 quyết định thuế, trong đó có việc cưỡng chế thuế gần 72 tỷ đồng do FLC có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định và xử phạt hành chính 11,5 triệu đồng do FLC chậm nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân.
Tập đoàn này cũng nhận được 8 quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế do Chi cục Thuế khu vực TP. Sầm Sơn - Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) ban hành. Số tiền bị cưỡng chế xấp xỉ 130,9 tỷ đồng. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN