Petroland lên kế hoạch lãi gấp 5 lần với 10 tỷ đồng

Ngày 14/5, đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (Petroland, HoSE: PTL) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu 125 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10 tỷ đồng.
Kế hoạch này khả quan hơn mức 65 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận 2 tỷ của năm 2020, tương ứng tăng 92% và gấp 5 lần.
Tại đại hội, cổ đông chất vấn nhiều vấn đề như liên quan đến quản lý vốn và thoái vốn, đối với CTCP Đầu tư Dầu khí Mỹ Phú trong cáo cáo năm trước đến nay không có số liệu cụ thể việc thoái vốn, đồng thời kế hoạch của công ty trong việc ra sổ cho khách hàng cũng như việc đối phó với các tranh chấp, kiện tụng ảnh hưởng đến uy tín công ty.
Về vấn đề này, đại diện PTL cho biết, đại hội thường niên 2020 của PTL đã thông qua việc huỷ bỏ nội dung sáp nhập Công ty Phú Mỹ vào Petroland để đảm bảo những rủi ro của Mỹ Phú không ảnh hưởng tới PTL.
Petroland len ke hoach lai gap 5 lan voi 10 ty dong
 
Đối với dự án chung cư Mỹ Phú đang hoàn thiện xây dựng hồ bơi, các công tác phục vụ cho việc hoàn công dự án làm cơ sở cho việc cấp giấy chứng nhận cho khách hàng. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thiện.
Đối với dự án Tương Bình Hiệp, hiện nay do đối tác là Công ty Vạn Khởi Thành đang khó khăn về tài chính, Petroland đang hoàn thiện hồ sơ để nộp các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Đối với dự án khu đô thị Dầu khí Vũng Tàu vừa qua công ty đã thoái vốn thành công với giá trị khoản 68 tỷ đồng.
Cổ đông cũng thắc mắc trong năm nay có việc đầu tư thứ cấp 12 lô đất tại Quận 12, ban lãnh đạo cho rằng thuộc thầm quyền của Ban giám đốc. Còn hiệu quả đầu tư, thời điểm mua các lô đất đã tính toán hiệu quả hơn lãi suất ngân hàng và sẽ thu hồi vốn ngay trong năm 2021. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN