PCG nói gì khi cổ phiếu bị cảnh báo trên HNX?

Nguyên nhân khiến cổ phiếu PCG tiếp tục duy trì diện cảnh báo là do tại thời điểm 31/12/2021, Công ty vẫn còn lỗ lũy kế gần 39 tỷ đồng.
CTCP Đầu tư Phát triển Gas Đô thị (PCG) vừa có văn bản giải trình nguyên nhân dẫn đến tình trạng duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu PCG trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
PCG cho biết nguyên nhân khiến cổ phiếu PCG tiếp tục duy trì diện cảnh báo là do tại thời điểm 31/12/2021, Công ty vẫn còn lỗ lũy kế gần 39 tỷ đồng.
PCG cho biết Công ty hoạt động kinh doanh chủ yếu ở 2 lĩnh vực là kinh doanh LPG và xây lắp hệ thống gas trung tâm cho các khu đô thị. Tuy nhiên, do giá LPG biến động liên tục và gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt, sản lượng hàng bán của Công ty bị giảm và phải trích lập giảm giá hàng tồn kho.
PCG noi gi khi co phieu bi canh bao tren HNX?
 
Năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tình hình ngày càng tiêu cực hơn khi Công ty không bán được hàng, sản lượng LPG giảm mạnh. Ngoài ra, hoạt động xây lắp cũng không ghi nhận doanh thu do chủ đầu tư không đầu tư hệ thống gas trung tâm.
Về hướng đi trong năm 2022, Ban lãnh đạo PCG cho biết sẽ không chỉ kinh doanh đơn thuần LPG mà sẽ kinh doanh thêm các loại khí khác như LNG hay CNG.
Bên cạnh đó, Công ty sẽ tìm kiếm thêm khách hàng tại các KCN, hướng đến các chủ đầu tư sẵn sàng đầu tư hệ thống gas cho nhà máy, xí nghiệp,..
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN